30/05/2018, 16:40

Cách làm bánh gạo cay thơm ngon và hấp dẫn theo khẩu vị của mình

Bánh gạo cay là một trong những món ăn đặc trưng và rất phổ biến tại đất nước Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Món ăn này du nhập vào Việt Nam và đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người nhất là giới trẻ. Với những bạn không thích ăn bánh gạo cay ở ngoài ...

Bánh gạo cay là một trong những món ăn đặc trưng và rất phổ biến tại đất nước Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Món ăn này du nhập vào Việt Nam và đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người nhất là giới trẻ.

Với những bạn không thích ăn bánh gạo cay ở ngoài quán thì có thể thực hiện ngay món ăn ngon tuyệt này tại nhà với các bước thực hiện vô cùng đơn giản và dễ dàng của cách làm bánh gạo cay. Cùng nhau thực hiện thôi nào.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh gạo cay:

- Bột gạo: 300 gam

- Nước: 350 ml

- Ớt bột

- Tương ớt hàn quốc Gochujang

- Xì dầu, đường cát, tỏi, vừng rang

- Gia vị cần có: Muối, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm bánh gạo cay:

- Đầu tiên để thực hiện cách làm bánh gạo cay thì bạn bắt tay vào trộn nguyên liệu. Bạn chuẩn bị một cái tô rồi cho muối vào bột gạo, sau đó cho nước vào. Bạn dùng tay nhào cho bột được thấm đều với nước, chú ý là bạn nên nhào thật kỹ để tất cả bột đều được thấm nước nếu không thì bánh gạo sẽ bị vón cục.

- Sau khi bột đã được nhào đều rồi thì bạn cho bột vào nồi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút, với cách làm bánh gạo cay này nếu như bạn dùng nồi thì cần phải khăn lên mặt nắp để cho nước ngưng tụ ở nắp không nhỏ vào bột.

- Bột đã được hấp chín, thì bạn lấy bột ra nhào lại thêm 1 lần nữa cho thật đều. Sau đó bạn quét lên trên mặt thớt 1 ít dầu ăn và một ít vào tay để khi lăn bột thì bột không bị dính, rồi bạn chia bột thành các phần nhỏ, lăn cho viên bột thành các cây nhỏ và dài.

- Tiếp theo bạn lau dao cùng với ít dầu ăn và cắt bột thành từng lát nhỏ, hoặc để cách làm bánh gạo cay của bạn độc đáo thì bạn có thể cắt bánh gạo thành khúc tùy sở thích của bạn.

- Kế đến bạn cho 1 muỗng ớt bột với 3 muỗng tương ớt Gochujang, 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng đường và 1 muỗng nước lọc vào tô rồi khuấy đều hỗn hợp cho đường tan hết và các loại gia vị hòa quyện vào nhau.

- Bạn tiến hành rán bánh gạo, với cách làm bánh gạo cay này bạn cho chảo lên bếp, khi chảo đã nóng bạn đổ dầu ăn vào, cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm rồi cho bánh gạo vào đảo trong 2 phút.

- Sau đó, bạn cho hỗn hợp ớt vào đảo cùng khoảng 5 - 6 phút để bột ớt bám đều vào bánh gạo. Cuối cùng bạn tắt bếp, rồi cho bánh gạo ra đĩa, rắc thêm một chút vừng. Vậy là cách làm bánh gạo cay đã hoàn thành rồi.

Với việc thực hiện món bánh gạo cay này tại nhà thì bạn có thể làm món ăn này theo khẩu vị của mình mà đặc biệt là không bó buộc trong thực đơn tại những quán ăn Hàn Quốc. Thay vào đó bạn hãy thưởng thức món ăn này cùng gia đình thật ấm cúng và ý nghĩa với cách làm bánh gạo cay. Chúc các bạn thành công.

0