30/05/2018, 16:40

Cay cay ngọt ngọt với gà sốt cay Hàn Quốc

Gà sốt cay Hàn Quốc vừa có phần thịt gà chiên thật giòn tan bên ngoài, đã miệng với phần thịt gà mềm thơm bên trong lại được phủ một lớp sốt cay cay và ngọt ngọt cực tuyệt hảo bên ngoài nữa chứ. Món ăn này có thể được dùng làm món ăn vặt cho các buổi chiều cuối tuần hay ...

Gà sốt cay Hàn Quốc vừa có phần thịt gà chiên thật giòn tan bên ngoài, đã miệng với phần thịt gà mềm thơm bên trong lại được phủ một lớp sốt cay cay và ngọt ngọt cực tuyệt hảo bên ngoài nữa chứ.

Món ăn này có thể được dùng làm món ăn vặt cho các buổi chiều cuối tuần hay bạn có thể kết hợp ăn cùng với cơm nóng trong mỗi bữa ăn hằng ngày của gia đình mình cũng vô cùng hấp dẫn đấy. Học cách làm gà sốt cay Hàn Quốc dưới đây với chúng tôi nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm gà sốt cay Hàn Quốc:

- 1.5kg thịt gà

- 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối

- ½ cup bột chiên giòn, ¼ cup bột mì, ¼ cup bột nếp, 1 muỗng cà phê baking soda

- 1 quả trứng

- Vừng đã rang chín

- 1 muỗng canh dầu hoặc dầu oliu

- 4 nhánh tỏi băm nhỏ

- 1/3 cup sốt cà chua ketchup, 1/4 cup sốt ớt cay

-1 muỗng canh giấm táo

Hướng dẫn cách làm gà sốt cay Hàn Quốc:

- Đầu tiên bạn sơ chế nguyên liệu là thịt gà để làm gà sốt cay Hàn Quốc.  Bạn rửa sạch thịt gà rồi để cho ráo, thêm 1 muỗng tiêu và 1 muỗng muối vào để ướp gà.

- Sau đó bạn thêm ½ cup bột chiên giòn, ¼ cup bột mì, ¼ cup bột nếp, 1 muỗng baking soda và 1 quả trứng vào trộn đều với thịt gà để phần bột phủ hoàn toàn thịt gà. Tiếp đó bạn đun nóng 6-7 cup dầu trong chảo cho dầu nóng già khoảng 7 phút.

- Bạn trộn phần sốt cho món gà sốt cay Hàn Quốc: cho 1 muỗng dầu và tỏi băm vào chảo đun nóng. Thêm 1/3 cup sốt cà chua, ¼ cup sốt ớt cay, 1 muỗng giấm táo cho hỗn hợp nhuyễn đều và chín thì tắt bếp.

- Bạn vận dụng phương pháp chiên hai lần để gà giàn tan cho gà sốt cay Hàn Quốc như ý, chiên gà khoảng 10 phút với lửa lớn rồi vớt ra để nguội. Sau đó, bạn cho gà đã chiên vào chiên lần nữa 10 phút cho đến khi thịt gà chuyển sang màu vàng nâu và giòn tan.

- Bạn nên đun nóng phần sốt trước khi trộn với thịt gà. Khi sốt đã chuẩn bị xong bạn đem phần sốt này trộn chung với gà đã chiên giòn, rắc vừng rang lên trên là đã có thể thưởng thức gà sốt cay Hàn Quốc rồi đấy.

Với cách làm gà sốt cay Hàn Quốc cay nồng thơm cực ngon mà chúng tôi vừa chia sẻ thì chỉ vài phút là bạn đã hoàn thành một món ăn mới lạ cho cả gia đình thưởng thức rồi. Hy vọng sẽ giúp cho thực đơn của gia đình bạn thêm phong phú. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0