30/05/2018, 16:40

Cách làm bánh há cảo thơm ngon như ngoài hàng ngay tại nhà

Bánh há cảo được rất nhiều người biết đến và yêu thích nhưng để làm được những chiếc bánh há cảo ngon thì không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Bài viết dưới đây hôm nay xin hướng dẫn các bạn thực hiện món bánh há cảo ngon và đơn giản nhất. Hôm nay monngon.tv bên ...

Bánh há cảo được rất nhiều người biết đến và yêu thích nhưng để làm được những chiếc bánh há cảo ngon thì không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Bài viết dưới đây hôm nay xin hướng dẫn các bạn thực hiện món bánh há cảo ngon và đơn giản nhất.

Hôm nay monngon.tv bên cạnh việc giới thiệu thiệu đến các bạn cách làm bánh há cảo đơn giản nhất mà còn mách nhỏ đến các bạn vài chi tiết để các bạn thực hiện công thức  không mất nhiều thời gian. Mời các bạn lấy sổ tay ra ghi chép lại ngay nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm bánh há cảo

Phần vỏ cần nguyên liệu sau

  • 300g bột mì đa dụng hoặc bột năng
  • 1 muỗng cà phê muối ăn
  • 180ml nước đun sôi

Phần nhân cần các nguyên liệu

  • 300g tôm đất hoặc tép bạc
  • 300g bắp cải non
  • 100g nấm loại tùy loại: nấm đông cô tươi hoặc nấm rơm…
  • 1 củ hành tây nhỏ
  • Tỏi và gừng băm nhuyễn một ít
  • 15g bột mì khô
  • Nước tương (xì dầu) , dầu mè, tiêu xay, muối ăn

Làm vỏ há cảo cho cách làm bánh há cảo

Đầu tiên các bạn cho vào nước đun sôi một chút muối ăn rồi đem phần nước sôi này cho vào tô bột mì hoặc bột năng, nhanh tay dùng 1 cái muỗng khuấy đều nước với bột, sau đó bạn dùng tay để nhào bột trực tiếp cho đến khi cảm thấy bột bớt nóng.

Sau đó tiếp tục nhào nặn bột cho đến khi thấy bột thành một khối, dẻo dai và không còn dính tay. Bọc kín tô bột bằng túi nilon hoặc màng thực phẩm, để khoảng 30 phút.

Làm phần nhân cách làm bánh há cảo

Bước 1: Tôm tươi bạn đem rửa sạch, lột bỏ phần đầu và vỏ, lưu ý bạn cần loại bỏ chỉ lưng tôm, sau đó bạn đem tôm băm nhuyễn. Sau đó dùng máy thực phẩm xay thịt heo nhưng không nên xay quá nát sẽ làm ảnh hưởng đến độ ngon của bánh nhé.

Nấm ngâm vào nước cho nở, rồi cho phần chân, băm nhuyễn. Bắp cải và hành lá cắt nhỏ. Sau đó cho phần tôm, nấm, bắp cải, hành lá, tỏi và gừng vào tô lớn, không quên thêm vào ít gia vị cho vừa khẩu vị vào rồi trộn thật đều lên.

Bước 2 : Tiến hành gói bánh há cảo

Bột sau khi đã để khoảng 30 phút sẽ mịn và mềm hơn nhiều rồi, các bạn có thể dùng tay vê bột thành các đoạn dài, sau đó dùng dao cắt bột thành các đoạn dài khoảng 2cm.

Tiếp đến các bạn dùng cây cán bột (nếu không có thì có thể dùng một cái trai thủy tinh tròn)cán mạnh cho miếng bột thật mỏng. Lưu ý, là trong quá trình bạn cán bột, cần tránh để bột bị khô bởi gió, nên bạn cần đậy kín những phần bột chưa dùng tới bằng túi nilon hoặc màng thực phẩm.

Dùng muỗng mút 1 ít nhân rồi cho vào giữa miếng bột, khéo léo dùng tay nhúng nước bôi nhẹ quanh mép của miếng bột rồi gập đôi các miếng bột lại và dùng hai đầu ngón tay cái bóp nhẹ để cố định hai mép của miếng bột được dính chặt vào nhau (nếu thích có thể khéo léo xếp nếp cho đẹp). Cứ thế các bạn lần lược làm cho đến khi hết số bột đã chuẩn bị cho cách làm bánh há cảo.

Phết một lớp mỏng dầu ăn lên dụng cụ dùng để hấp bánh để chống dính cho bánh rồi xếp bánh vào nồi hấp. Đun sôi nước, sau đó cho bánh vào hấp khoảng 15 phút là bánh chín. Các bạn có thể thưởng thức được rồi nhé!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món bánh há cảo này.

0