15/06/2018, 11:22

Cách nấu canh chua rau muống nấu tôm dân dã nhưng vô cùng cuốn hút

Cách nấu canh chua rau muống là cách nấu canh rau muống được yêu thích nhất vì mang đến cảm nhận vô cùng tuyệt vời. Canh chua rau muống nấu tôm có vị ngọt từ tôm khác hẳn vị ngọt từ bát canh chua rau muống thịt bò , nhưng mỗi món canh lại có vị ngon theo cách khác nhau, nếu dùng nguyên liệu là ...

Cách nấu canh chua rau muống là cách nấu canh rau muống được yêu thích nhất vì mang đến cảm nhận vô cùng tuyệt vời. Canh chua rau muống nấu tôm có vị ngọt từ tôm khác hẳn vị ngọt từ bát canh chua rau muống thịt bò, nhưng mỗi món canh lại có vị ngon theo cách khác nhau, nếu dùng nguyên liệu là tôm khô để nấu món canh chua rau muống thì bạn sẽ có bát canh chua rau muống nấu tôm khô ngon không kém gì nấu tôm tươi nhé. Tất nhiên, nhiều người cũng thích canh chua rau muống nấu cá, nhưng mỗi món mỗi khác, càng thưởng thức được nhiều món ngon sẽ càng có nhiều trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, nên chẳng có kí do gì mà không học ngay cách nấu canh chua rau muống với tôm luôn đi nhỉ!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm tươi: 0,1 kg
+ Me chín: 50 g
+ Rau muống: 1 bó
+ Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, nước mắm
+ Tỏi: 2 tép

Cách làm canh chua rau muống nấu tôm:

Nhặt và rửa sạch rau muống, vặn khúc vừa ăn để riêng ra một rổ cho ráo nước.

Rửa tôm sạch, bóc vỏ và bỏ phần chỉ đen ở sống lưng tôm.

Cho tôm vào cối quết sơ rồi múc ra bát tô ướp với tiêu + muối + nước mắm + hạt nêm.

Ngâm me trong bát nước để me nở ra thì dùng tay bóp nhẹ, bỏ hạt và chỉ lấy nước, gạn nước me trong sang một bát nhỏ để dùng sau.

Bắc nồi lên bếp chờ nóng thì cho chút dầu vào phi thơm tỏi băm rồi thả tôm vào xào.

Thịt tôm săn lại ta thêm vào nồi lượng nước vừa để nấu canh và đổ nước ngâm me vào.

Canh sôi ta cho rau muống vào nồi, nấu đến khi canh sôi lại thì nếm vừa ăn rồi tắt bếp là món ăn hoàn thành.

Canh chua rau muống nấu tôm không chỉ thơm ngon, kết hợp vị chua thanh đặc biệt của me mà còn có tôm ngọt nước, khiến món ăn có sự kết hợp hoàn hảo, ăn ngon miệng cả những ngày trời lạnh hay nóng bức đều tuyệt cả.


0