15/06/2018, 11:23

Cách làm món gà hấp xì dầu nhìn cũng thèm

Cách làm gà hấp xì dầu tuy đơn giản nhưng muốn cho thành phẩm đạt đến hương vị hảo hạng thì cần có những tuyệt chiêu riêng. Nhiều người cho rằng cá hấp xì dầu dễ ăn hơn, cũng thanh mát hơn so với việc sử dụng nguyên liệu là gà, tuy nhiên gà hấp xì dầu có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức ...

Cách làm gà hấp xì dầu tuy đơn giản nhưng muốn cho thành phẩm đạt đến hương vị hảo hạng thì cần có những tuyệt chiêu riêng. Nhiều người cho rằng cá hấp xì dầu dễ ăn hơn, cũng thanh mát hơn so với việc sử dụng nguyên liệu là gà, tuy nhiên gà hấp xì dầu có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết. Gà hấp xì dầu ngon không chỉ ngon mà còn giữ được hương vị cũng như chất dinh dưỡng trong thịt gà, có tác dụng bồi bổ cơ thể, cung cấp nhiều protein,… Nếu muốn chế biến thành món nhậu cho ông xã, bạn chỉ cần biến tấu một chút đối với nguyên liệu là có ngay cách làm chân gà hấp xì dầu mà không cần xem công thức chế biến khác đâu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gừng: 1 nhánh
+ Gia vị: tiêu, muối, xì dầu, rượu trắng, dầu vừng
+ Hành tây: 1/2 củ nhỏ
+ Hành hoa: 5 cọng
+ Gà ta: 1 con

Cách làm gà hấp xì dầu:

– Làm sạch gà xong thì cho vào âu lớn ướp với 5 thìa xì dầu + 1 thìa đường + ½ thìa dầu vừng + 1 thìa rượu trắng + hạt nêm rồi cứ để vậy 30 phút.

– Gừng và hành tây sơ chế rồi thái sợi, hành hoa thì chỉ lấy phần gốc trắng.

– Xếp gừng và hành xuống đáy xửng hấp, đặt gà vào rồi bắc nồi lên bếp hấp khoảng 30 phút là gà chín.

– Gà chín thì nhấc xửng hấp khỏi nồi.

– Chờ gà nguội thì chặt gà thành miếng vừa ăn, bày lên đĩa.

– Phần nước hấp gà ta cho thêm chút xì dầu + tỏi + ớt, khuấy đều làm nước chấm là món ăn hoàn thành.

Gà hấp xì dầu có mùi vị nhẹ nhàng, ăn vào cũng cho cảm giác thanh thanh, không quá đậm, không quá béo, chỉ phảng phất chút hương thơm mà lại dễ khiến người thưởng thức phải xiêu lòng.


0