15/06/2018, 11:19

Bí quyết pha chao mới lạ cho món ăn thêm độc đáo

Chao còn có tên gọi khác là đậu phụ thối , được xem như món ăn có hương vị cực đặc trưng và dễ nhận biết. Đậu phụ thối Trung Quốc được xem là cực kì nức tiếng nhưng không phải ai cũng có thể thưởng thức trực tiếp, vì vậy việc pha đậu phụ thối trước khi sử dụng sẽ khiến người ăn dễ tiếp cận ...

Chao còn có tên gọi khác là đậu phụ thối, được xem như món ăn có hương vị cực đặc trưng và dễ nhận biết. Đậu phụ thối Trung Quốc được xem là cực kì nức tiếng nhưng không phải ai cũng có thể thưởng thức trực tiếp, vì vậy việc pha đậu phụ thối trước khi sử dụng sẽ khiến người ăn dễ tiếp cận món ăn hơn nhiều. Cách pha chao ngon nghe thì mới lạ nhưng không khó, các chị em nội trợ có thể học và làm theo rất nhanh thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đường: 100 gr
+ Sa tế
+ Bột ngọt: 10 gr
+ Chao: 1 lọ nhỏ

Cách pha chao:

– Đổ hết phần nước chao ra một âu lớn còn cục chao thì để riêng.

– Dùng thìa đánh nát phần cục chao rồi cho vào nửa chỗ nước chao cùng bột ngọt + đường, khuấy đều tay cho thật sánh (hoặc dùng máy để xay).

– Khi sử dụng, cho vào chao đã pha chút sa tế là có thể dùng ngay.

Đây là cách đơn giản nhất để pha chao, có thể cho thêm sữa, làm tăng độ béo ngậy, nhưng chao sẽ không để được trong thời gian dài, và đặc biệt không tốt cho người dạ dày kém nên bạn nên cân nhắc trước khi thêm nguyên liệu này.


0