15/06/2018, 11:19

Thơm ngon ngày Tết cổ truyền với thịt gà nấu đông chế biến theo kinh nghiệm lâu năm

Thịt gà nấu đông là món ăn hay được dùng trong những ngày Tết vì có hương vị thơm ngon, có thể chế biến một lần và để dùng dần mà hương vị món ăn vẫn không hề giảm chút nào. Ăn Tết với thịt gà nấu đông dường như đã trở thành một điều quen thuộc với nhiều gia đình, như sự hiện hữu của bánh chưng ...

Thịt gà nấu đông là món ăn hay được dùng trong những ngày Tết vì có hương vị thơm ngon, có thể chế biến một lần và để dùng dần mà hương vị món ăn vẫn không hề giảm chút nào. Ăn Tết với thịt gà nấu đông dường như đã trở thành một điều quen thuộc với nhiều gia đình, như sự hiện hữu của bánh chưng vậy. Thịt gà nấu nấm hay thịt gà nấu cà ri thì đã quá quen trong những bữa cơm thường ngày, còn với những ngày Tết đang đến gần thì cách làm thịt gà nấu đông vẫn là tuyệt chiêu cần thiết hơn cả.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Jambon: 100 g
+ Gà mái tơ làm sẵn: 1,2 - 1,4 kg
+ Nấm hương: 20 g
+ Hành khô: 1 củ
+ Bì lợn: 150 g
+ Gia vị: Nước mắm, mì chính, muối
+ Trứng gà: 2 quả
+ Dầu ăn: 30 g
+ Rượu: 100 ml

Cách làm thịt gà nấu đông:

– Lọc thịt gà, bỏ xương rồi thái quân cờ, cho ướp với những gia vị thường dùng, nên ướp nhạt thôi nhé.

– Ngâm nấm hương cho nở, thái đôi nếu thấy to.

– Cho xương gà vào nồi ninh lấy nước, có thể cho nước ngâm nấm hương vào nấu, như vậy sẽ càng thơm.

– Trứng gà ta đem tráng mỏng và thái miếng 4x3cm, thái tương tự với jambon.

– Rửa sạch bì lợn và cho vào nội luộc qua, thái vuông quân cờ, hoặc thái mỏng tùy thích.

– Hanh khô băm nhuyễn rồi phi thơm, thả gà xào xào cho thịt săn lại thì chế nước vào vừa ngập thịt và đun sôi, cho tiếp bì lợn cùng nấm hương vào nấu đến khi gà chín mềm thì cho trứng gà, jambon cùng gia vị nêm vừa miệng, tắt bếp và đợi nguội.

– Múc gà ra bát, đợi nguội hẳn mới bọc nilon thực phẩm và cất trữ trong ngăn mát tủ lạnh, nếu tiết trời đã lạnh sẵn thì không cần để tủ cũng được.

Thịt gà nấu đông có phần nước đông rất đặc biệt, cho vào cơm nóng sẽ tan chảy giống như một loại sốt chan cơm, ăn ngon, ngậy nhưng không ngấy, thịt gà mềm nhừ, nấm lại thơm ngọt, trứng gà và jambon cũng rất độc đáo khiến cách chế biến thịt gà nấu đông theo kiểu này được nhiều người ưa dùng.


0