30/05/2018, 16:27

Sashimi Bò Trộn – Món ăn đổi gió và dinh dưỡng cho gia đình thân yêu vào dịp cuối tuần

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn mới lạ mà vô cùng hấp dẫn cho ngày cuối tuần đó là món Sashimi Bò Trộn. Với món Sashimi Bò Trộn bữa ăn cuối tuần lạ miệng và bổ dưỡng từ thịt bò tươi sẽ giúp các thành viên trong gia đình lấy lại sinh lực sau một tuần ...

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn mới lạ mà vô cùng hấp dẫn cho ngày cuối tuần đó là món Sashimi Bò Trộn.

Với món Sashimi Bò Trộn bữa ăn cuối tuần lạ miệng và bổ dưỡng từ thịt bò tươi sẽ giúp các thành viên trong gia đình lấy lại sinh lực sau một tuần làm việc căng thẳng. Thịt bò Mỹ mềm mượt, hòa quyện với vị sốt đậm đà, trứng gà onsen tươi mới sẽ mang đến hương vị ẩm thực mới mẻ cho các thành viên trong gia đình bạn

1. Nguyên liệu cho món sashimi bò trộn như sau:

  • 250gram thịt bò đen Nhật (nếu không có bò đen Nhật Bản các bạn có thể thay thế bằng bò Mỹ nhé).

  • 100gram rau mầm cải.
  • Trứng gà (trứng onsen) 4 quả.
  • Nước tương 2 muỗng súp.
  • Rượu mirin 2 muỗng súp ( rượu này các bạn có thể mua ở các cửa hàng hoặc siêu thị có bán đấy nhé).
  • Tỏi tây 1 khúc.
  • Dầu mè, ngò tây.
  • Mè đen, đường.

2. Cách làm món sashimi bò trộn vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên tỏi tây rửa sạch, tước sợi, ngâm trong nước lạnh cho bớt mùi hăng.

Bước 2: Tiếp theo đun sôi nước, cho trứng vào luộc lòng đào.

Bước 3: Rau mầm cải rửa sạch, vẩy ráo, cho vào tô lớn.

Bước 4: Đánh tan đường với nước tương, lần lượt cho rượu mirin, dầu mè vào đánh cho hỗn hợp sốt quyện đều nhau.

Bước 5: Thịt bò tươi cắt sợi dài khoảng 3 – 4 cm, cho ra tô nhỏ.

Bước 6: Sau đó trộn đều thịt bò với mầm cải, nêm sốt nước tương vào, đảo đều.

Bước 7: Cuối cùng chuẩn bị khuôn hình ống, cho thịt bò vào khuôn, ấn cho hơi lõm mặt, đập trứng gà lên, bày tỏi tây và lá ngò tây lên. Sau đó rắc mè xung quanh. Giờ chúng ta mang ra và thường thức thôi nào.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món sashimi bò trộn rồi phải không nào. Món này vừa lạ miệng lại vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình nữa đấy. Thịt bò rất giàu chất sắt có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Ngoài ra, các axit linoleic cũng tham gia quá trình duy trì cơ bắp.

Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào thực hiện món sashimi bò trộn cho cả gia đình để bổ sung chất dinh dưỡng cho các thành viên thân yêu trong gia đình bạn nào. Mình chắc chăn khi ăn món này cả nhà bạn sẽ thích mê cho mà coi. Chúc các bạn ngon miệng với món sashimi bò trộn này nhé. Chào thân ái và hẹn gặp lại các bạn trong các chuyên mục nấu ăn tiếp theo nhé.

0