30/05/2018, 01:06

Thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh trứng chiên ngọt mềm bổ dưỡng

Nếu cảm thấy quá ngán với các món phở, bún, bánh mì,…vào bữa sáng thì hãy thay đổi thực đơn với cách làm bánh trứng chiên cực kì đơn giản mà vẫn thơm ngon và bổ dưỡng nhé. Bánh trứng chiên với hương vị ngọt mềm, béo ngậy cùng với một cốc sữa nóng hay nước hoa quả sẽ mang đến cho bạn một ...

Nếu cảm thấy quá ngán với các món phở, bún, bánh mì,…vào bữa sáng thì hãy thay đổi thực đơn với cách làm bánh trứng chiên cực kì đơn giản mà vẫn thơm ngon và bổ dưỡng nhé. Bánh trứng chiên với hương vị ngọt mềm, béo ngậy cùng với một cốc sữa nóng hay nước hoa quả sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng mới lạ mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Vậy thì hãy cùng vào bếp với imonngon để chế biến ngay bánh trứng chiên hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 150g bột mỳ
  2. 2 quả trứng gà
  3. 1 nhánh hành lá
  4. 1 mớ rau mùi
  5. Gia vị: muối, hạt tiêu, dầu ăn
thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh trứng chiên ngọt mềm bổ dưỡng hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá, rau mùi nhặt rửa sạch và thái nhỏ. Cho bột đậu nành, bột mỳ vào bát rồi đập trứng vào và vừa khuấy vừa đổ nước đến khi hỗn hợp sánh mịn. Thêm hành lá, rau mùi vào cùng chút muối và trộn đều.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh trứng chiên ngọt mềm bổ dưỡng hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh trứng chiên

Bắc chảo dầu lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào rồi đổ thìa canh bột vào và dàn mỏng, rán với lửa liu riu.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh trứng chiên ngọt mềm bổ dưỡng hình 4

Khi bánh đã se, dùng đũa lật bánh và chiên nốt mặt bên kia, rắc ít hành xanh đã trần qua cho thơm. Thực hiện tương tự đến khi hết bột.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh trứng chiên ngọt mềm bổ dưỡng hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh trứng chiên

Cuối cùng, cuộn bánh lại, dùng 1 cây tăm xiên qua, trình bày ra đĩa và rắc chút hạt tiêu là xong.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh trứng chiên ngọt mềm bổ dưỡng hình 6

Thật đơn giản với cách làm bánh trứng chiên mới lạ trên phải không nào. Bạn không cần phải ra ngoài quán mua các món ăn sáng quen thuộc mà hãy dành ra một chút thời gian để làm cho cả nhà món bánh trứng chiên cực kì thơm ngon và bổ dưỡng này nhé. Chúc bạn và gia đình thật ngon miệng. Đừng quên đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn độc đáo khác nữa nhé.


0