30/05/2018, 01:05

Cách làm bánh dẻo nhân cốm sữa dừa ngon không cưỡng nổi

Cách làm bánh dẻo nhân cốm sữa dừa là món bánh được biến tấu từ loại bánh dẻo truyền thống quen thuộc trong mùa Trung thu. Tuy nhiên, bánh dẻo nhân cốm sữa dừa lại mang đến hương vị mới lạ với lớp bánh ngoài mềm dẻo, ngọt dịu hòa quyện với phần nhân cốm bên trong thơm lừng và sữa dừa béo ngậy. ...

Cách làm bánh dẻo nhân cốm sữa dừa là món bánh được biến tấu từ loại bánh dẻo truyền thống quen thuộc trong mùa Trung thu. Tuy nhiên, bánh dẻo nhân cốm sữa dừa lại mang đến hương vị mới lạ với lớp bánh ngoài mềm dẻo, ngọt dịu hòa quyện với phần nhân cốm bên trong thơm lừng và sữa dừa béo ngậy. Vì vậy, không cần phải đến trung thu bạn vẫn có thể được thưởng thức bánh dẻo nhân cốm sữa dừa. Vậy thì hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh dẻo nhân cốm sữa dừa chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Phần nhân bánh

  1. 80g dừa tươi nạo sợi
  2. 200g cốm tươi
  3. 80 – 100g đường
  4. 20 – 30ml dầu ăn
  5. 100ml nước cốt dừa
  6. 20g bột ngô
  7. 100ml nước lọc

Phần vỏ bánh

  1. 120g bột bánh dẻo
  2. 40g shortening
  3. 130ml sữa
  4. 120g đường bột
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dừa tươi nạo sợi. Hòa tan đường với nước cốt dừa. Rây mịn đường, bột nếp vào tô.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh dẻo nhân cốm sữa dừa

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, cho cốm, dừa, nước cốt dừa hòa với đường vào xào đều và thêm chút nước. Hòa ít bột ngô với nước, cho từng thìa nhỏ vào xào nhanh tay đến khi mềm dẻo.

 hình 4

Cho shortening vào tô bột, bóp đều. Rót sữa vào nhào mịn, bọc kín và để vào tủ lạnh 30 phút. Lấy bột ra, nhào sơ, chia thành từng viên nhỏ, dàn mỏng, cho nhân vào và vê tròn. Cho vào khuôn, ấn dàn đều, xếp bánh vào hộp đã lót giấy nến, đậy kín và để vào tủ lạnh.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh dẻo nhân cốm sữa dừa

Lấy bánh dẻo nhân cốm sữa dừa ra, cắt miếng và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Cách làm bánh dẻo nhân cốm sữa dừa sao cho thơm ngon và chuẩn vị như ngoài tiệm không quá khó khăn phải không nào. Vào cuối tuần, hãy vào bếp làm thử món bánh dẻo nhân cốm sữa dừa để chiêu đãi cả nhà nhé. Khi kết hợp cùng với tách trà thơm lừng thì còn gì tuyệt vời bằng. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng với ilamdep.


0