30/05/2018, 01:05

Cách nấu cháo bột ngon hết ý khen hết lời

Cách nấu cháo bột không hề khó chế biến nhưng đây sẽ là một món ăn hoàn mới cho thực đơn ăn uống gia đình bạn. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian vào bữa sáng để ninh cháo từ gạo vậy bạn có thể sử dụng thêm các loại bột để chế biến một tô cháo bột. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn hoàn toàn mới ...

Cách nấu cháo bột không hề khó chế biến nhưng đây sẽ là một món ăn hoàn mới cho thực đơn ăn uống gia đình bạn. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian vào bữa sáng để ninh cháo từ gạo vậy bạn có thể sử dụng thêm các loại bột để chế biến một tô cháo bột. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn hoàn toàn mới cho thực đơn ăn uống của gia đình vào bữa sáng giúp mọi người có một khẩu vị ăn uống hoàn toàn mới. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món cháo bột nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g bột gạo tẻ
  2. 300g sườn
  3. Dầu hào, dầu mè, nước mắm, hạt nêm, đường.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đem bột gạo tẻ ngâm với 500ml nước trong 30 phút, mọi người nhớ đổ nước từ từ vào bột khuấy nhẹ để bột gạo tan đều với nước. Nếu muốn nồi cháo đặc sánh lại bạn cho thêm chút bột nếp và bột bắp vào nấu cùng.

 hình 2

Sườn đem rửa sạch chặt khúc vừa ăn cho vào nồi đổ nước xâm xấp mặt xương, bắc nồi lên bếp đun khoảng 5 phút rồi đổ ra rửa sạch lại với nước. Cho xương vào nồi khác cùng 1.5 lít nước để đun trên ngọn lửa vừa đến khi xương mềm xuống là bạn có thể đun thêm 30 phút nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu cháo bột

Phần nước hầm xương bạn lược qua rồi đổ từ từ vào trong bột gạo đã ngâm khuấy đều tay để không bị vón cục. Đun hỗn hợp trong nồi lớn nhưng nhớ dùng thìa khuấy liên tục đến khi sánh lại bạn có thể tắt bếp. Bạn cho phần thịt sườn bạn đã luộc ở trên vào cùng nếu dùng cho bé ăn bạn có thể tách thịt ra còn nếu cho người lớn ăn bạn cho cả miếng vào. Tiến hành nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp rồi.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo bột

Cho cháo bột ra tô thêm chút hạt tiêu và hành lá thái nhỏ, nên thưởng thức khi nóng để món ăn thêm thơm ngon.

 hình 5

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày nên lựa chọn món ăn gì cũng khiến các chị em nội trợ phải suy nghĩ. Thay vì như trước đây bạn toàn ra các hàng quán mua các đồ ăn được chế biến sẵn về để thưởng thức vậy bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp chế biến ngay một tô cháo bột để đổi mới khẩu vị ăn uống cho gia đình. Chắc chắn bữa ăn gia đình sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có sự xuất hiện của món ăn cho xem. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0