30/05/2018, 01:05

Cách làm bánh xèo ngon ngất ngây ông xã mê tít

Cách làm bánh xèo nay đã trở nên khá đơn giản cho các chị em nội trợ nếu muốn tự tay dành tặng cho ông xã. Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay những chiếc bánh xèo thơm ngon để làm mới khẩu vị cho những bữa ăn hằng ngày. Bánh xèo vàng ươm, giòn rụm, tôm thịt tươi ngon, đậm đà cùng nước ...

Cách làm bánh xèo nay đã trở nên khá đơn giản cho các chị em nội trợ nếu muốn tự tay dành tặng cho ông xã. Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay những chiếc bánh xèo thơm ngon để làm mới khẩu vị cho những bữa ăn hằng ngày. Bánh xèo vàng ươm, giòn rụm, tôm thịt tươi ngon, đậm đà cùng nước chấm chua ngọt cay cay chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cùng phải xuýt xoa khi nếm thử đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món bánh xèo nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g bột gạo
  2. 250ml nước lọc
  3. 100ml bia
  4. 50ml nước cốt dừa
  5. Nửa thìa cafe muối
  6. Nửa thì cafe bột nghệ
  7. 200g thịt bò
  8. 150g tôm
  9. 100g giá đỗ
  10. 1 củ hành tây
  11. Rau sống, hành lá, hành củ, tỏi, gừng, ớt, tiêu, gia vị, dầu ăn
 hình 1

Hướng dẫn làm bánh xèo ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau sống rửa sạch, để ráo. Hành tây thái múi cau. Hành lá nhặt rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Hành củ, tỏi băm nhỏ. Ớt xắt lát.

 hình 5

Tôm ướp với hành khô, gia vị. Thịt bò thái lát mỏng, ướp với tỏi, gừng, đường, nước mắm, tiêu và dầu ăn.

Bước 2: Tiến hành làm bánh xèo

Trộn bột gạo, bột nghệ với một ít muối, rót bia từ từ vào bát bột. Thêm nước dừa, hành lá, một ít dầu ăn vào khuấy đều. Để yên bát bột trong 30 phút.

 hình 2

Làm nóng chảo, cho dầu ăn, hành tây, tôm và thịt bò vào xào chín rồi trút ra bát.

Tiếp tục cho dầu vào chảo, đổ bột tráng xung quanh và đậy vung trong 1 phút. Cho phần nhân đã xào chín và giá đỗ vào, đậy vung thêm 2 phút rồi gấp đôi bánh lại, tiếp tục rán cho đến khi bánh thật giòn vàng.

 hình 3

Pha nước chấm theo công thức: 3 thìa cafe nước mắm + 1 thìa cafe nước sôi + 1 thìa cafe đường + 1 thìa cafe chanh + 1 ít tỏi băm + 1 quả ớt xắt.

Bước 3: Hoàn thành bánh xèo

Xếp bánh xèo ra đĩa, dùng kèm với rau sống và nước chấm, ăn nóng sẽ rất ngon.

 hình 4

Bánh xèo là một món ăn dân dã quen thuộc của mọi người dân Việt. Bánh xèo mang một hương vị đặc biệt thơm ngon mà bất kỳ ai khi nếm thử sẽ không thể nào quên được. Thay vì phải vất vả chạy mua ngoài hàng quán bên ngoài thì bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến được món bánh xèo thơm ngon mà vẫn đảm bảo vệ sinh thực phẩm ngay tại nhà rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0