09/06/2018, 22:59

Tại sao tôm, cá nuôi lại nổi lên ăn sương? - Câu hỏi hay

Tại sao tôm, cá nuôi lại nổi lên ăn sương nửa đêm và buổi sáng - trừ mùa đông, trong khi tôm, cá sống ở tự nhiên không làm vậy? (Lan Anh) Độc giả có câu hỏi, mời đặt tại đây ...

Tại sao tôm, cá nuôi lại nổi lên ăn sương nửa đêm và buổi sáng - trừ mùa đông, trong khi tôm, cá sống ở tự nhiên không làm vậy? (Lan Anh)

Độc giả có câu hỏi, mời đặt tại đây

Vào nữa đêm và đầu buổi sáng lượng oxy hòa tan thấp nhất, những loài cá nuôi mật độ dày thở oxy hòa tan trong nước bị ngộp nổi lên để thở, còn cá tự nhiên thì thường không có mật độ dày, bao gồm nhiều loại cả thở khí hòa tan trong nước và thở khí trời nên ít bị ngộp. - (Lam Vn)

Tôm cá nuôi không sợ bị bắt vì trước sau cũng bị ăn thịt, con tôm cá tự nhiên mà nổi như vậy bị người ta bắt hết sao! Bản năng sinh tồn mà! - (Lương Hồng Phước)

Cái chung nhất là mối tương quan giữa mật độ "dân số tôm" với môi trường. Con người cũng đang tính " ngoi" lên Mặt trăng, Sao hỏa...để thở đấy thôi! - (phamhong)

Nó nổi lên,chợ mới có cá - (lenguyen)

Bạn đã nuôi tôm chưa .Nếu tôm mà nổi lên buổi sáng thì mệt đấy.Hiện tượng này người nuôi tôm gọi là tôm bị trồi đầu.Hiện tượng này có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính là tôm bị thiếu ô xy. - (Phan Bính)

ở đây liên quan đến "mật độ dân cư". - (HuTiu Go)

Thời buổi bây giờ thức ăn toàn chất bảo quản và hoá chất. Nên tôm cá nuôi cũng ko tránh khỏi. Ăn nhiều thì trồi đầu lên thở oxy thôi. - (kent80)

Lên để thở đó bạn - (manhcuong)

đêm lặng gió, nước trong hồ yên lặng dẫn đến thiếu ô xi nên cá ngoi lên thở. - (quang nam)

làm gì có chuyện tôm cá nổi lên ăn sương vào buổi tối và sáng sớm, bọn nó nổi lên để lấy oxi, vì trong ao hồ, diện tích nhỏ mà mật độ tôm cá nhiều nên nhu cầu oxi cao hơn ở môi trường tự nhiên - (hieutiensinh)

Vì nó thiếu muối. - (Tuyến)

Thực ra nó ko nổi buổi trưa vì nước quá nóng. Nó lựa chọn tăng cường độ hô hấp thay cho nổi lên lấy oxy. Mùa đông cá bản địa nhiệt đới giảm hẳn mọi hoạt động nên nhu cầu oxy cũng rất thấp. - (ca chép)

Ngoi đầu lên uống sương và ngắm mặt trời mọc - (Giang Nguyễn)

do ô nhiểm mội trường trong hồ ao nuôi đó mà, con người đôi lúc cũng cần phải đi du lịch để thay đổi môi trường hít thở vậy đó. - (phucuong)

hay - (dungtn24)

Trong ao, hồ có nhiều rong, tảo. Ban đêm chúng hô hấp nên cần ôxi và thải ra cacbonic (ngựoc lại với quang hợp). Vì vậy hàm lượng oxi hòa tan bị giảm xuống, cá tôm phải ngoi lên để hô hấp. Ở sông ngoài tự nhiên ít có hiện tượng này do mật độ cá tôm ít hơn bạn ạ. - (manh cuong)

người cũng vậy lâu lâu cũng tới bệnh viện thở oxy - (duc nhuan)

0