30/05/2018, 16:45

Sushi chay thanh đạm và tốt cho sức khỏe

Chỉ với một chút sáng tạo cực đơn giản và sử dụng các nguyên liệu kết hợp một cách khéo léo là các bạn đã có món sushi chay cực kỳ ngon và vô cùng đẹp mắt rồi. Món sushi chay được làm từ các loại rau củ thanh đạm và vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi học cách làm món ...

Chỉ với một chút sáng tạo cực đơn giản và sử dụng các nguyên liệu kết hợp một cách khéo léo là các bạn đã có món sushi chay cực kỳ ngon và vô cùng đẹp mắt rồi.

Món sushi chay được làm từ các loại rau củ thanh đạm và vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi học cách làm món sushi chay đơn giản sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm sushi chay:

- Cơm: 2 tô con

- Nấm đùi gà: 200g

- Cà rốt, dưa chuột, ngô non

- Đậu phụ: 1 miếng rán

- Rong biển: 2-3 lá

- Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm chay, nước tương, giấm, đường, dầu mè, mè trắng rang

Hướng dẫn cách làm sushi chay:

- Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu cần thiết cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm sushi chay thôi nào. Đầu tiên dưa leo, cà rốt, ngô non và nấm đùi gà bạn đem rửa sạch và cắt mỏng. Đậu phụ bạn đem chần qua nước sôi rồi cắt miếng nhỏ.

- Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho tỏi tây vào xào cho thơm, rồi cho ngô non, cà rốt, dưa leo và nấm đùi gà vào xào thật đều để làm sushi chay ngon.

- Sau đó, cho hạt nêm chay và xì dầu vào trong chảo đảo đều, khi rau chín thì các bạn cho đậu phụ đã chần sơ vào tiếp tục đảo đều tay một phút.

- Bước tiếp theo để làm sushi chay là bạn chuẩn bị phần cơm, vo sạch gạo rồi cho vào nồi cơm điện nấu chín. Khi cơm chín bạn cho giấm vào trộn đều rồi thêm chút mè vào cơm.

- Lót mành tre xuống dưới, trải một lớp túi nilong lên trên, sau đó cho miếng rong biển. Rồi trải đều một lớp cơm mỏng lên trên lớp rong biển, bạn nên để thừa một phần đuôi khi cuộn cơm không bị trồi ra ngoài. Sau đó, bạn cho rau đã xào vào và cuộn chặt cuộn sushi chay lại.

- Sau khi cuộn sushi chay xong, bạn lấy dao cắt sushi thành từng khoanh vừa ăn và cho ra đĩa, bạn có thể thưởng thức ngay, vậy là hoàn thành xong món sushi chay rồi đó.

Chỉ với những bước đơn giản và một chút biến tẩu nhỏ các bạn đã sáng tạo món sushi chay ngon và tốt cho sức khỏe rồi. Món ăn được làm chủ yếu từ các loại rau củ nên có lợi cho sức khỏe và dễ ăn, do đó các bạn nên học cách làm món ăn này để thỉnh thoảng có thể trổ tài nấu nướng chiêu đãi mọi người các bạn nhé. Chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng với sushi chay cùng hướng dẫn của chúng tôi.

0