30/05/2018, 16:44

Làm sủi cảo thơm ngon tuyệt vời thiết đãi gia đình

Bánh sủi cảo là một trong những món bánh truyền thống của Trung Quốc từ lâu đã lan truyền sang Việt Nam và được rất nhiều người dân Việt yêu thích bởi hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Cách làm sủi cảo không hề phức tạp mà lại khá đơn giản. Để chúng tôi bật mí cho bạn ...

Bánh sủi cảo là một trong những món bánh truyền thống của Trung Quốc từ lâu đã lan truyền sang Việt Nam và được rất nhiều người dân Việt yêu thích bởi hương vị thơm ngon rất đặc biệt.

Cách làm sủi cảo không hề phức tạp mà lại khá đơn giản. Để chúng tôi bật mí cho bạn công thức làm sủi cảo thật ngon và hấp dẫn sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm sủi cảo:

- Thịt xay: 200g

- Tôm nõn bóc vỏ: 100g

- Cải thảo: ¼ cây

- Nấm hương: 200g

- Vỏ sủi cảo: 50 chiếc

- Hành lá

- Hạt nêm, tiêu, dầu mè, xì dầu

- Dụng cụ làm bánh sủi cảo:  dao, thớt, bát, đũa

Hướng dẫn làm sủi cảo:

- Trước khi bắt tay vào làm sủi cảo bạn hãy sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị nhé. Tôm nõn bóc vỏ rồi đem bằm vừa phải. Cải thảo bạn rửa sạch rồi cắt sợi nhỏ và để ráo nước. Nấm hương đem ngâm nước ấm khoảng 10 phút đợi cho nấm nở hết thì đem cắt bỏ chân, rửa sạch và băm nhỏ. Hành lá bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Tiếp theo bạn cho thịt xay, tôm, nấm, cải thảo và hành lá đã sơ chế vào trong một cái tô to, sau đó cho bột nêm, hạt tiêu và một ít dầu vào rồi tiến hành trộn đều.

- Bạn đợi gia vị thấm khoảng 5-10 phút, tiến hành bước tiếp theo khi làm sủi cảo là gói sủi cảo. Đầu tiên bạn cho nhân vào trong giữa vỏ bánh, gấp mép vỏ bánh theo hình tam giác, sau đó bạn túm nhẹ 2 góc của tam giác lại. Tiếp tục cứ làm như vậy cho tới khi nào hết vỏ sùi cảo.

- Tiếp đến bạn bắt lên bếp rồi đun một nồi nước to, cho thêm vào nồi một chút dầu ăn và đợi khi nước sôi thì bạn đem thả sủi cảo đã làm vào. Khi tiến hành làm sủi cảo bạn hãy đợi khi sủi cảo nổi lên mặt nước khoảng 1 phút thì bạn vớt sủi cảo cho ra tô nước lạnh đã chuẩn bị sẵn khoảng 5 - 10 giây rồi vớt cho ra đĩa.

- Để món sủi cảo thêm đậm đà hương vị bạn tiến hành pha nước chấm.  Nước chấm sủi cảo bạn có thể sử dụng tương ớt hoặc xì dầu có pha tỏi với ớt để chấm sủi cảo cho ngon nhé. Bạn vừa làm sủi cảo ngon và nhanh chóng rồi đấy, thưởng thức thành phẩm thôi nào.

Chỉ với một chút thời gian, món sủi cảo thơm ngon đã hoàn toàn sẵn sàng cho cả nhà bạn thưởng thức rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay để dành tặng gia đình mình món ăn thơm ngon này thôi. Chúc bạn thành công với cách làm sủi cảo nhé.

0