30/05/2018, 16:44

Cách làm sushi cuộn rong biển cho bữa ăn gia đình thêm phong phú

Sushi có rất nhiều loại và mỗi loại sẽ được đặt tên theo nguyên liệu làm ra nó. Nguyên liệu làm ra sushi luôn có sự cân bằng về mặt dinh dưỡng nên sẽ rất tốt cho người muốn chăm sóc bản thân và gia đình đấy. Nếu bạn là người luôn bận rộn thì hãy cùng chúng tôi thực hiện ...

Sushi có rất nhiều loại và mỗi loại sẽ được đặt tên theo nguyên liệu làm ra nó. Nguyên liệu làm ra sushi luôn có sự cân bằng về mặt dinh dưỡng nên sẽ rất tốt cho người muốn chăm sóc bản thân và gia đình đấy.

Nếu bạn là người luôn bận rộn thì hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm sushi cuộn rong biển ngon và đơn giản tại nhà nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm sushi cuộn rong biển:

- Gạo làm sushi

- 5 lá Kombu

- 4 muỗng (60 ml) giấm rượu gạo

- 2 muỗng (30 gram) đường cát trắng, 1 muỗng muối

- 1 quả dưa leo

- 200 gram cá ngừ, 1 hộp Natto, 5 tấm rong biển khô

- 2 muỗng giấm rượu gạo, nước sốt đậu nành, nước tương, wasabi (mù tạt), gừng ngâm

Hướng dẫn cách làm sushi cuộn rong biển:

- Đầu tiên bạn vo sạch gạo khoảng 2 – 3 rồi để ráo nước trong 10 phút. Cho 2 cups gạo và 1 tablespoon nước lạnh vào nồi nấu, thả vào vài lá tảo bẹ để cách làm sushi cuộn rong biển có hương vị ngon hơn. Để nhiệt độ cao khi cơm cạn nước, giảm nhiệt độ trung bình và nấu đến khi cơm chín mềm và dẻo.

- Trong lúc đợi cơm chín, bạn đun sôi giấm rượu gạo, đường và muối tới khi các nguyên liệu hòa tan, để nguội. Khi cơm chín, trộn đều cơm với hỗn hợp giấm. Trộn kĩ và đều tay để toàn bộ hỗn hợp giấm phủ lên cơm.

- Rửa sạch dưa leo, cắt dưa làm đôi theo chiều dọc. Sau đó cắt bỏ phần ruột, cắt thành các sợi nhỏ. Dùng dao sắc và mỏng cắt lát cá ngừ. Sau đó cắt thành các sợi nhỏ. Trút Natto ra một chiếc tô sạch rồi cho thêm nước sốt đậu nành, đường, mù tạt và muối vào. Để cách làm sushi cuộn rong biển ngon bạn trộn đều đến khi hỗn hợp sang dạng nhầy, nổi bong bóng.

- Tiếp đến bạn đặt mành tre cuộn sushi lên mặt phẳng sạch rồi đặt một tấm rong biển lên trên. Cho ½ cup cơm đặt vào giữa tấm rong biển. Với cách làm sushi cuộn rong biển này, lượng cơm trong mỗi cuộn sushi sẽ như nhau và kích thước các cuộn sushi cũng bằng nhau.

- Bạn dùng tay trái giữ chặt phần đầu khối cơm còn tay phải dàn cơm ra khắp mặt rong biển nhưng để thừa lại khoảng 2 cm. Xếp cá ngừ hoặc dưa leo, hỗn hợp Natto vào phần giữa của cơm. Dùng tay cuộn chặt sushi, với cách làm sushi cuộn rong biển này thì bạn có thể tạo hình cho sushi vuông hoặc tròn. Cuối cùng, xoay cuộn sushi để phần mép dính chặt vào.

- Làm ẩm dao sắc và cắt cuộn sushi thành các miếng đều nhau. Ăn kèm với nước tương, mù tạt và gừng ngâm, vậy là cách làm sushi cuộn rong biển đã hoàn thành rồi.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm sushi cuộn rong biển của chúng tôi các bạn sẽ trổ tài nấu nướng của mình để làm cho bữa ăn gia đình mình thêm phong phú. Chúc các bạn thành công.

0