30/05/2018, 16:44

Bữa cơm ngon miệng với món đậu Tứ Xuyên chuẩn vị

Là một trong những món ăn mà ai cũng nhất định phải thưởng thức khi đến Trung Quốc – đậu Tứ Xuyên mềm mềm kết hợp với vị ớt cay nồng và gia vị đậm đà chắc chắn sẽ làm bạn thích mê luôn đấy. Những miếng đậu phụ mát lành, giàu vitamin có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe của mọi nhà, nhưng làm thế ...

Là một trong những món ăn mà ai cũng nhất định phải thưởng thức khi đến Trung Quốc – đậu Tứ Xuyên mềm mềm kết hợp với vị ớt cay nồng và gia vị đậm đà chắc chắn sẽ làm bạn thích mê luôn đấy. Những miếng đậu phụ mát lành, giàu vitamin có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe của mọi nhà, nhưng làm thế nào để biến một món đậu phụ đơn giản thành món ăn hấp dẫn mà khiến bất cứ ai cũng phải mê mệt không phải ai cũng biết cách chế biến.

Vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món đậu Tứ Xuyên cực ngon để làm cho mâm cơm gia đình thật hâp dẫn nhé.

Nguyên liệu làm đậu Tứ Xuyên:

- 1 hộp đậu hũ non

- 100gr thịt heo xay (hoặc thịt bò xay)

- 1 củ tỏi

- 3 cây hành lá

- ¼ củ gừng

- 10gr ớt bột, 1 tbsp sa tế

- 1 tbsp dầu hào, ½ tbsp dầu mè

Hướng dẫn cách làm đậu Tứ Xuyên:

 - Muốn có món đậu Tứ Xuyên ngon đúng vị thì thành phần không thể thiếu là đậu hủ, đậu hủ non mua về bạn căt miếng vuông vừa ăn rồi mang đậu đi luộc chín.

- Tiếp theo bạn tiến hành sơ chế các nguyên liệu sử dụng làm đậu Tứ Xuyên. Gừng đem rửa sạch, cạo vỏ rồi băm nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhỏ, phần đầu trắng của cây hành bạn rửa sạch cũng băm nhỏ tương tự rồi cho vào trong chảo dầu nóng phi thơm cùng với ớt bột.

- Kế đến bạn cho sa tế, dầu hào và dầu mè vào trong chảo có hỗn hợp hành, tỏi gừng phi rồi đảo đều hỗn hợp trong khoảng 1 phút. Sau đó bạn cho tiếp thịt heo xay (hoặc thịt bò xay) vào xào cùng, để đậu Tứ Xu

- Khi thấy thịt đã gần chín thì bạn cho đậu phụ non đã luộc chín ở bước đầu tiên vào chảo, đảo nhẹ nhàng và lắc chảo thường xuyên để đậu thấm đều phần sốt rồi cho thêm một chút nước vào chảo, vặn nhỏ lửa, đun đậu Tứ Xuyên thêm khoảng 3- 5 phút nữa rồi tắt bếp.

- Cho món đậu Tứ Xuyên ra đĩa, rắc lên trên một chút hành lá đã băm nhỏ là hoàn thành món ăn đặc trưng của Trung Quốc rồi.

Với vài bước cơ bản cùng những loại nguyên liệu đơn giản và rẻ bạn đã có cho mình ngay món đậu Tứ Xuyên hết sức tuyệt vời rồi. Còn chờ gì mà không lăn ngay vào bếp thực hiện món ngon này đi nào các bạn. Chúc các bạn thành công với cách làm đậu phụ Tứ Xuyên thơm ngon lạ miệng này nhé.

0