30/05/2018, 16:44

Cách làm nước chấm há cảo cho món ăn thêm đậm đà

Món há cảo hấp hay chiên thì đều cần tới nước chấm. Nước chấm cũng sẽ góp phần quyết định sự thành công của món ăn. Hiện tại thì có rất nhiều cách làm nước chấm dành cho há cảo hấp hay chiên. Mỗi cách đều phù hợp với khẩu vị của 1 số người nhất định. Vì thế hôm nay chúng ...

Món há cảo hấp hay chiên thì đều cần tới nước chấm. Nước chấm cũng sẽ góp phần quyết định sự thành công của món ăn. Hiện tại thì có rất nhiều cách làm nước chấm dành cho há cảo hấp hay chiên.

Mỗi cách đều phù hợp với khẩu vị của 1 số người nhất định. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách làm nước chấm há cảo mà há cảo hấp hay chiên đều dùng được, các bạn cùng theo dõi nha.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm nước chấm há cảo:

- Vỏ há cảo

- Tôm đất tươi 400g

- Thịt heo xay 200g

- Mộc nhĩ

- Đu đủ xanh, cà rốt, rau xà lách

- Tỏi, tiêu, ớt, đường, nước mắm, dấm, hành khô

Hướng dẫn cách làm nước chấm há cảo:

- Bạn tiến hành làm há cảo chiên và dùng với nước chấm trong cách làm nước chấm há cảo sau đây nhé. Đầu tiên bạn làm nhân cho há cảo cực kì đơn giản. Tôm bạn đem rửa sạch, cắt đầu, bóc vỏ, lấy chỉ lưng đem bỏ rồi cắt thành hạt lựu nhỏ. Hành khô đem băm nhuyễn. Mộc nhĩ ngâm với nước cho nở, cắt bỏ phần cuống rồi băm nhuyễn.

- Tiếp theo bạn cho tôm, hành khô, mộc nhĩ, thịt xay vào trong một tô lớn cùng với 2 muỗng hạt nêm và 1 muỗng hạt tiêu xay. Trộn đều cho tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau và thấm gia vị. Thêm ít hành lá, phần nhân đã xong rồi, Bạn tiên hành gới há cảo rồi thực hiện cách làm nước chấm há cảo để ăn ngon miệng nhé.

- Bạn trải vỏ há cảo ra đĩa, cho nhân vào giữa rồi gấp đôi lại. Tiếp đó bạn gấp 2 mép bánh lại là xong. Khi chiên há cảo phải chiên ngập dầu. Chiên có há cảo vàng đều bạn vớt ra đĩa có sẵn giấy thấm dầu.

- Sau khi đã chiên xong há cảo bạn sẽ tiến hành cách làm nước chấm há cảo. Bạn bóc vỏ tỏi, rồi sau đó đem băm thật nhỏ tỏi và ớt, nếu bạn không ăn được cay thì không cần cho ớt hoặc cho ít ớt lại là được, băm xong bạn cho vào tô.

- Đối với cách làm nước chấm há cảo mà chúng tôi hướng dẫn thì bạn pha như sau, cho 2 muỗng nước mắm vào trong tô tỏi và ớt vừa xong. Cho thêm 3 muỗng nước nguội và 1 muỗng đường vào. Vắt thêm 1 miếng chanh vào. Khuấy đều hỗn hợp, bạn sẽ thấy tỏi và ớt nổi lên trên mặt tô nước chấm trông rất đẹp mắt.

- Nếu bạn muốn có phần nước chấm chua ngọt thì cà rốt, đu đủ bạn cắt mỏng, rửa sạch rồi bóp với 1 chút muối, đem phần cà rốt với đu đủ này cho vào tô nước chấm, để 30 phút. Nếm lại nước chấm cho vừa ăn, thế là đã hoàn thành xong cách làm nước chấm há cảo rồi đó.

Với cách làm nước chấm há cảo mà chúng tôi vừa hướng dẫn rất phù hợp với cả món há cảo chiên và hấp đấy. Hy vọng các bạn có thể thực hiện thành công để cho món há cảo thêm đậm đà hương vị nhé. Chúc các bạn thành công.

0