30/05/2018, 16:44

Hướng dẫn nấu cháo ếch Singapore ngon và bổ dưỡng

Cháo ếch là món ăn cực nổi tiếng ở Singapore, với hương vị thơm ngon và cách chế biến vô cùng đặc biệt. Cách nấu cháo ếch Singapore cũng đơn giản, do đó các bạn có thể tự tay nấu món cháo ngon tuyệt này ngay tại nhà theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé. ...

Cháo ếch là món ăn cực nổi tiếng ở Singapore, với hương vị thơm ngon và cách chế biến vô cùng đặc biệt. 

Cách nấu cháo ếch Singapore cũng đơn giản, do đó các bạn có thể tự tay nấu món cháo ngon tuyệt này ngay tại nhà theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu sử dụng nấu cháo ếch Singapore:

- Ếch: 0,7kg ếch thịt

- Gừng cắt lát: 4 miếng, hành tây: 1 củ, hành lá: 1 nhánh, ớt khô: 5 quả, cắt lát mỏng

- Gia vị: dầu mè, rượu gạo, dầu hào, dầu màu điều, muối, bột năng

- Dấm đen, nước tương, sốt Hoisin

- Gạo: 200g

- Nước dùng gà: 2 lít

- Muối, lá dứa, đường, dầu ăn

Hướng dẫn nấu cháo ếch Singapore:

- Sơ chế ếch như sau: làm sạch ếch, rửa sạch và chặt ếch thành từng miếng vừa ăn. Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Hành tây lột vỏ và cắt miếng nhỏ để chuẩn bị nấu cháo ếch Singapore.

- Ướp thịt ếch cùng với bột năng, muối, nước tương và ớt khô trong khoảng 15-20 phút cho thấm đều gia vị. Bước tiếp theo để nấu cháo ếch Singapore ngon, bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, cho thịt ếch vào chiên để thịt săn lại, rồi vớt ếch ra cho ráo.

- Tiếp tục sử dụng chảo chiên ếch, cho hành tây vào xào cùng với ớt khô và gừng, đảo đều tay. Sau đó, cho ếch và nước sốt nấu trong khoảng 2-3 phút cho hỗn hợp sánh lại. Hòa tan bột năng rồi cho vào phần ếch kho, khuấy đều khi ếch sền sệt lại là được. Làm như vậy cách nấu cháo ếch Singapore sẽ ngon, đậm đà hương vị hơn.

- Bạn vo gạo rồi cho vào nồi cùng 2 lít nước dùng nấu, thỉnh thoảng khuấy đều để cháo không bị cháy. Nếu thấy cháo đặc có thể cho thêm ít nước sôi vào. Khi nấu cháo ếch Sigapore bạn chú ý nấu cháo trên lửa vừa cho tới khi sánh đều. Khi cháo sôi cho thêm lá dứa vào nấu cho tới khi cháo chín thì vớt bỏ đi.

- Múc cháo ra thố có tay cầm rồi cho thêm ít dầu mè, hành lá lên trên. Bày cháo trắng ăn kèm với ếch kho thật ngon và cực hấp dẫn. Vậy là bạn đã thực hiện nấu cháo ếch Singapore xong rồi đấy, thưởng thức thôi nào.

Với hương vị thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng món cháo ếch Singapore này sẽ dễ dàng chinh phục được khẩu vị của tất cả các thành viên trong gia đình bạn cho mà xem. Vậy còn chờ gì nữa mà không nhanh chóng bắt tay vào thực hiện cách nấu cháo ếch Singapore ngon, bổ dưỡng trên đây mà chúng tôi giới thiệu ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng.

0