30/05/2018, 16:45

Chiêu đãi gia đình với cách làm gà nướng phô mai hấp dẫn

Những người có niềm yêu thích với ẩm thực sẽ thích mê món gà nướng phô mai đấy. Không khó để chế biến món ăn hấp dẫn này mà lại không cần sử dụng lò nướng. Tại các nhà hàng hiện nay, món gà nướng phô mai được rất nhiều người yêu thích vì lạ miệng với sự kết hợp của thịt ...

Những người có niềm yêu thích với ẩm thực sẽ thích mê món gà nướng phô mai đấy. Không khó để chế biến món ăn hấp dẫn này mà lại không cần sử dụng lò nướng.

Tại các nhà hàng hiện nay, món gà nướng phô mai được rất nhiều người yêu thích vì lạ miệng với sự kết hợp của thịt gà, phô mai, ớt cay trong cách chế biến vố cùng mới lạ. Do đó, nhiều người cũng săn lùng cách làm gà nướng phô mai không cần lò nướng đúng điệu để chiêu đãi cả gia đình mình.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm gà nướng phô mai:

- 1/2 tô bột ớt Hàn Quốc

- 2 muỗng tương ớt hàn quốc

- 1 muỗng nước tương

- 2 muỗng dầu ăn

- 1 cân thịt gà

- Siro gạo: 1/3 tô con

- 6 tép tỏi to, một nhánh gừng.

- 2 nhánh hành lá

- 3 lạng phô mai

Hướng dẫn cách làm gà nướng phô mai:

- Bạn chuẩn bị phần sốt cho cách làm gà nướng phô mai được ngon. Cho bột ớt cho vào một cái tô, tùy khẩu vị ăn cay của mình mà bạn cho nhiều hay ít bột ớt. Cho vào tô làm sốt 2 muỗng tương ớt Hàn Quốc, cùng 1 muỗng nước tương, 2 muỗng dầu ăn, môt ít tiêu và 1/3 tô siro gạo.

- Tỏi, gừng bạn đập giập, bằm nhuyễn rồi cho vào tô làm nước sốt. Sau đó, bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu trong tô lên để có sốt đậm đà cho cách làm gà nướng phô mai thơm ngon.

- Bạn cắt phô mai và ức gà thành những miếng nhỏ, trong đó có thể cắt thịt gà thành các miếng vuông như hạt lựu hoặc dài bằng đốt ngón tay. Để riêng phô mai và thịt gà đã sơ chế ở những tô khác nhau.

- Tiếp đến bạn cho gà vào tô sốt rồi trộn đều lên, sau đó cho vào trong chảo, thêm 1 muỗng nước rồi cho lên bếp đun ở lửa vừa, khi sôi thì bạn tiến hành đảo đều, để khoảng 10 phút cho cách làm gà nướng phô mai thấm gia vị.

- Tiếp tục cho phô mai lên trên mặt chảo đang đun gà, đậy nắp lại, đun tiếp khoảng 7-10 phút với lửa nhỏ cho phần phô mai chảy đều ra. Tránh thủ lúc này, bạn cắt nhỏ hành và thả lên mặt của món gà nướng phô mai trước khi tắt bếp. Như vậy, cách làm gà nướng phô mai không cần lò nướng không quá phức tạp và mất nhiều thời gian đã hoàn thành rồi.

Hy vong với hướng dẫn cụ thể chi tiết của chúng tôi về cách làm gà nướng phô mai đơn giản này sẽ mang lại cho bạn món ngon tuyệt với để chiêu đãi gia đình. Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm gà nướng phô mai.

0