30/05/2018, 16:44

Thanh đạm cùng cách làm sủi cảo hấp bằng nhân cải thịt

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn đã từng nghe qua món sủi cảo từ đâu đó rồi nhưng lại vẫn chưa có dịp nào để được thưởng thức món ăn đậm chất Trung Hoa này trọn vẹn và đúng hương cả. Chính vì hôm nay thông qua bài viết dưới đây monngon.tv xin hướng dẫn đến các bạn công thức làm món sủi cảo hấp ngon ...

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn đã từng nghe qua món sủi cảo từ đâu đó rồi nhưng lại vẫn chưa có dịp nào để được thưởng thức món ăn đậm chất Trung Hoa này trọn vẹn và đúng hương cả. Chính vì hôm nay thông qua bài viết dưới đây monngon.tv xin hướng dẫn đến các bạn công thức làm món sủi cảo hấp ngon miệng, trong tiết trời se của những ngày mưa mà được ăn món sủi cảo hấp còn đang nóng hổi chấm với ít nước tương đậm đà thì tuyệt quá nhỉ?!

Nhưng có lẻ các bạn vẫn chưa hình dung cách làm sủi cảo hấp sẽ đơn giản đến như thế nào, nghe tên sủi cảo sẽ có vẻ hơi lạ là vậy, nhưng cách làm thì lại đơn giản vô cùng, các bạn cũng chỉ cần bỏ ra chút thời gian là xong thôi. Không làm các bạn phải chờ lâu nữa, cùng tiến hành làm sủi cảo hấp thơn ngon đơn giản ngay bây giờ thôi.

Nguyên liệu cân chuẩn bị để thực hiện ngay cách làm sủi cảo hấp

  • Thịt nạt mềm heo xay
  • cải thảo non hay lá cải xanh
  • Muối ăn, xì dầu
  • Dầu vừng
  • Hành lá, rau mùi, nhánh gừng, tiêu xay
  • Trứng gà ta
  • Vỏ bánh để làm sủi cảo

- Cách làm: bắp cải thảo sau khi mua về các bạn tách phần lá non ra, đem rửa thật sạch với nước tốt nhất là nên ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút.  Tiếp đó, đem thái nhỏ phần lá cải thảo thành từng sợi nhỏ rồi lại ngâm với nước muối loãng lần nữa tầm 5 đến10 phút để đảm bảo vấn đề vệ sinh. Sau 5 đến 10 phút thì vớt lá cải thảo ra, dùng tay nhẹ nhàng vắt đi hết nước còn đọng lại trong lá cải thảo.

Công đoạn trộn nhân cho cách làm sủi cảo hấp

- Lấy một tô sứ to, cho vào đó phần lá cải thảo đã thái, cùng phần thịt nạc xay, trứng gà, hành lá, rau mùi cắt nhỏ, gừng băm, tiêu xay, muối ăn vào rồi trộn thật đều.

- Tiếp theo, các bạn lấy ra một lá vỏ bánh sủi cảo, cho vào giữa lá bánh một muỗng nhân đã chuẩn bị ở bước 2 (nhớ chỉ cho vừa phải kẻo nhân to quá sẽ làm nhân sbị lòi ra ngoài nhé). Sau khi đã cho nhân vào bạn gập hai đầu mẫu bánh lại, thấm một tí nước rồi bóp nhệ để hai mí bánh dính chặt lại, lưu ý là các bạn phải làm thật chặt kẻo khi nấu bánh sẽ bị bung ra mất ngon. Cuối cùng là bạn dúm một đường ở giữa bánh, thế là các bước chuẩn bị cho chiếc bánh sủi cảo cũng đã hoàn thành rồi.

Công đoạn thực hiện hấp bánh của cách làm sủi cảo hấp

- Bước cuối cùng là các bạn cần đem bánh đi hấp, các bạn có thể đem bánh đi hấp cách thuỷ hoặc luộc cũng sẽ rất tuyệt nha. Đối với phần bánh mới làm thì các bạn chỉ cần hấp từ 3 đến 5 phút, còn với bánh các bạn vừa lấy ra từ tủ lạnh thì phải được hấp lâu hơn từ 5 đến 10 phút, sau công đoạn hấp các bạn chờ bánh nguội lại một tí là có thể thưởng thức ngay thành phẩm do chính tay mình thực hiện rồi nhé. Hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề vệ sinh đúng không nào.

Chúc các bạn ngon miệng và thật thành công cùng công thức đơn giản của món sủi cảo hấp như thế này.

0