30/05/2018, 16:44

Bữa cơm thêm ngon với kim chi củ cải hấp dẫn

Ngoài cải thảo được người Hàn Quốc hay Việt Nam sử dụng làm kim chi, thì củ cải cũng được biến tấu để chế biến nên món kim chi ngon không kém và vô cũng hấp dẫn, kích thích khẩu vị giúp cho bữa cơm của gia đình bạn trở nên thật ngon miệng hơn bao giờ hết. Các bạn hãy ...

Ngoài cải thảo được người Hàn Quốc hay Việt Nam sử dụng làm kim chi, thì củ cải cũng được biến tấu để chế biến nên món kim chi ngon không kém và vô cũng hấp dẫn, kích thích khẩu vị giúp cho bữa cơm của gia đình bạn trở nên thật ngon miệng hơn bao giờ hết.

Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm kim chi củ cải siêu hấp dẫn ngay bây giờ để cùng mọi người thưởng thức nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm kim chi củ cải:

- 2.7kg củ cải

- 1/3 chén muối

- 4-5 nhánh hành lá

- 5g bột gạo nếp

- 2/3 chén bột ớt Hàn Quốc dạng mảnh

- 2-3 muỗng canh nước mắm

- 3-4 con tôm

- Tỏi

- Gừng

Hướng dẫn làm kim chi củ cải:

- Thực hiện làm kim chi củ cải bạn chọn những củ to, chắc tay rồi đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt củ cải thành các khúc vuông có kích cỡ 2.5cm, cho ra tô lớn. Rắc muối lên củ cải đã sơ chế và trộn đều lên. Để như vậy 30-40 phút cho củ cải ra nước.

- Trong khi đợi củ cải thì bạn tiến hành cho gạo nếp vào trộn với 1/3 chén nước, đun nhỏ lửa và khuấy cho đến khi bột nếp dày lên, để nguội. Chuẩn bị các nguyên liệu và gia vị khác cho món kim chi củ cải thêm đậm vị, tôm bạn rửa sạch rồi băm nhỏ, tỏi bóc vỏ, cũng đem băm nhỏ, gừng cạo sach vỏ, đem rửa rồi cắt nhỏ.

- Sau khi sơ chế xong nguyên liệu bạn trộn đều tất cả với bột gạo nếp đã chuẩn bị. Để phần gia vị này sang một bên làm kim chi củ cải sau.

- Sau đó bạn đổ củ cải ra rổ, để nước muối chảy ra hết. Không đem rửa vì nếu rửa sẽ khiến mất đi hương vị của kim chi củ cải. Cho củ cải vào tô lớn rồi đổ bát gia vị và hành lá vào. Trộn đều tất cả lên cho củ cải bám đều gia vị.

- Cho kim chi củ cải mà bạn đã là vào lọ thủy tinh, hoặc hộp kín. Trước khi đóng nắp hộp bạn dùng đũa nhấn củ cải xuống cho thoát khí. Để như vậy ở trong nhiệt độ phòng khoảng 2 ngày rồi cho vào tủ lạnh dùng dần trong 2 tuần.

Món ăn này vô cùng tiện lợi, bạn có thể ăn ngay, cũng có thể bảo quản để ăn dần. bạn có thể ăn kèm với tô canh giá đỗ hoặc là canh xương bò. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào, vậy bạn còn chờ gì mà không bắt tay vào chế biến ngay. Chúc các bạn thành công với công thức làm kim chi củ cải ngon đúng vị này nhé.

0