30/05/2018, 16:44

Ngon miệng và đẹp mắt với cách làm cơm sushi mới lạ

Nhìn những miếng cơm sushi đẹp mắt bày trên bàn thì dù có đang chán ăn bạn cũng phải dùng cho đã thèm vì không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của món ăn này. Với các bé, sushi không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn có thể trị được cả bệnh biếng ăn. Vậy còn chần chừ gì mà ...

Nhìn những miếng cơm sushi đẹp mắt bày trên bàn thì dù có đang chán ăn bạn cũng phải dùng cho đã thèm vì không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của món ăn này.

Với các bé, sushi không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn có thể trị được cả bệnh biếng ăn. Vậy còn chần chừ gì mà không lăn vào bếp ngay nào để thử thực hiện cách làm cơm sushi ngon bổ dưỡng nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm cơm sushi:

- 1/2 muỗng cà phê giấm

- 1 lon gạo nếp ngon

- 2 muỗng đường kính trắng

- 2/3 muỗng muối

- 2 củ cà rốt

- Nước ngâm cà rốt: 2 muỗng giấm, 1 muỗng đường, ½ muỗng muối

- 1 trái ớt chuông vàng, 4 cây nấm đông cô

- Gia vị xào nấm: ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương

- Khuôn làm cơm sushi

Hướng dẫn cách làm cơm sushi:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị cơm cho cách làm cơm sushi được ngon đúng vị. Bạn vo gạo và cho vào nồi cơm điện nấu cơm như bình thường. Lưu ý vì gạo bạn dùng để nấu cơm sushi là gạo nếp nên nước chỉ đổ xâm xấp mặt gạo thì cơm sẽ vừa. Hoặc bạn có thể nấu theo tỷ lệ một tô gạo : 1 tô nước.

- Bạn trộn nước giấm để trộn cơm sushi: pha nước giấm cùng đường và muối theo tỷ lệ đã chuẩn bị ở phần nguyên liệu trước đó rồi cho vào tô, khuấy cho hỗn hợp tan đều. Khi cơm đã chín, bạn bới cơm ra tô và xới đều cho thật tơi sau đó cho nướ giầm vào rồi trộn đều lên cho nước giấm thấm hết vào cơm để cách làm cơm sushi có vị đặc trưng.

- Tiếp theo bạn sơ chế nguyên liệu. Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch, bào thành những lát mỏng. Cho hỗn hợp 2 muỗng giấm, 1 muỗng đường, ½ muỗng canh muối vào tô trộn đều. Tiếp đến, bạn cho cà rốt bào lát mỏng vào tô nước ngâm 20 phút co cà rốt mềm dễ cuốn dễ thực hiện cách làm cơm sushi.

- Nấm đông cô rửa sạch, cắt nhỏ cho vào tô cùng với ½ muỗng đường, 1 muỗng nước tương trộn đều, bạn có thể giảm lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Làm nóng chảo dầu trên bếp, cho nấm vào xào. Ớt chuông vàng bạn rửa sạch, băm nhỏ.

-  Kế đến, bạn cho cơm vào khuôn làm sushi và nén chặt thành thanh dài rồi đem cắt khúc. Tiếp theo, bạn cuộn viên cơm tròn này bên trong miếng cà rốt. Cuối cùng, bạn cho ít nấm xào, ớt chuông vàng băm nhỏ đặt lên trên mỗi cuộn cơm sushi. Bày ra đĩa là bạn vừa hoàn thành xong cách làm cơm sushi thật hấp dẫn rồi.

Cơm sushi ăn kèm với nấm xào, ớt chuông sẽ làm mới hương vị của món ăn, cho bữa ăn của bạn ngon hơn. Cơm sushi luôn là món ăn tạo nhiều hương vị cho người thưởng thức, kết hợp với sức sáng tạo làm nên những thay đổi về cả phần thị giác và vị giác mang lại món ăn mới lạ, và bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán. Chúc các bạn thành công với cách làm cơm sushi này nhé.

0