30/05/2018, 08:57

Sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam cho cơm chiều thêm ngon miệng

Trong bài trước bạn đã biết cách làm sườn xào ngon theo đúng kiểu của người miền Bắc rồi. Thế nên, hôm nay chúng ta sẽ đến với cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam cho cơm chiều thêm ngon miệng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện nhé. Sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam cho cơm chiều ...

Trong bài trước bạn đã biết cách làm sườn xào ngon theo đúng kiểu của người miền Bắc rồi. Thế nên, hôm nay chúng ta sẽ đến với cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam cho cơm chiều thêm ngon miệng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện nhé.

Sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam

Sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam cho cơm chiều thêm ngon miệng

Nguyên liệu:

  • Sườn non: 500gr
  • Ớt chuông: 1 quả
  • Cà chua: 2 quả
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Dứa: 1/4 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành lá và cần tây: 1 mớ
  • Hành tây: 1 củ
  • Đường kính, mì chính, nước mắm, hạt tiêu, giấm, dầu ăn.

Cách sơ chế như sau:

Ướp sườn

Ướp thịt sườn non với gia vị và để khoảng 15 phút cho sườn non thấm gia vị.

Sườn non mua về đem rửa sạch, bạn để cho sườn ráo nước rồi đem chặt thành miếng nhỏ vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ. Sau đó, bạn đem ướp thịt sườn với 1 thìa tỏi băm nhỏ, chút xíu mì chính và tiêu xay. Bạn trộn đều tất cả rồi để khoảng 15 phút cho sườn non thấm gia vị.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bạn thái thành múi cau sao cho vừa ăn. Ớt chuông bổ đôi, tách bỏ hạt, thái miếng sao cho vừa ăn, rửa sạch, để ráo. Dứa gọt vỏ, khoét bỏ mắt, rửa sạch, bạn thái miếng sao cho vừa ăn, để riêng. Dưa chuột gọt vỏ, rửa sạch, bạn thái miếng sao cho vừa ăn, để riêng. Cà chua rửa sạch, bạn thái thành múi cau sao cho vừa ăn, để riêng.

Hành lá và cần tây làm sạch, rửa kỹ với nước rồi để ráo. Tiếp đó, bạn thái hành lá cùng cần tây thành những khúc nhỏ vừa ăn, để riêng.

Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam như sau:

Rán sườn

Rán sườn non chín vàng hơi nâu cánh gián thì bạn trút ra đĩa, để riêng.

Bật bếp, cho chút dầu ăn và sườn non vào chảo để rán cho chín vàng. Khi thấy sườn vàng, hơi có màu nâu cánh gián thì bạn trút ra đĩa, để riêng.

Xào rau củ

Xào rau củ gồm: cà chua, hành tây thái múi cau, ớt chuông thái miếng, dứa và dưa chuột thái miếng vào xào chín tới

Bắc chảo, đun nóng dầu ăn, phi thơm tỏi bằm rồi bạn cho các loại rau củ quả gồm: cà chua, hành tây thái múi cau, ớt chuông thái miếng, dứa và dưa chuột thái miếng vào xào chín tới. Khi xào, bạn đảo đều tay và nêm nếm thêm chút gia vị như mì chính, nước mắm sao cho rau củ vừa miệng thì cho tiếp sườn non đã rán chín vào xào cùng.

Xào sườn chua ngọt

Xào sườn với rau củ cho chín tới và nêm chút xíu đường kính cùng chút giấm ăn cho vừa miệng

Bạn xào sườn non và rau củ khoảng 3 phút thì nêm chút xíu đường kính, nước mắm và giấm ăn vào cùng. Đảo đều cho nguyên liệu thấm gia vị và đậm đà vừa miệng là được. Cuối cùng, cho thêm hành lá và cần tây thái khúc vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Khi ăn, cho sườn xào kiểu miền Nam ra đĩa, ăn cùng cơm nóng rất ngon miệng đấy nhé.


0