30/05/2018, 17:23

Siêu ngon với cách làm bánh pudding trứng không thể dễ hơn

Bánh pudding trứng với một hương vị mềm mịn thoảng thoảng mùi hương của sữa tươi và trứng gà hòa quyện với phần caramen sóng sánh cực kì hấp dẫn sẽ trở thành một món ăn không thể thiếu cho gia đình các bạn trong những ngày nghỉ ngơi cuối tuần này đấy. Bánh pudding trứng ...

Bánh pudding trứng với một hương vị mềm mịn thoảng thoảng mùi hương của sữa tươi và trứng gà hòa quyện với phần caramen sóng sánh cực kì hấp dẫn sẽ trở thành một món ăn không thể thiếu cho gia đình các bạn trong những ngày nghỉ ngơi cuối tuần này đấy.

Bánh pudding trứng là một món bánh tráng miệng mềm mịn ngon có nguồn gốc từ đất nước phương Tây. Có rất nhiều cách chế biến với bánh pudding và cách làm bánh pudding trứng với sữa là một trong những phương pháp chế biến đơn giản nhất so với những miếng bánh pudding trứng tươi, mát. Cùng thử ngay cách làm bánh pudding trứng với sữa tươi ngon tuyệt cùng chúng tôi nhé!

Nguyên liệu cần có cho cách làm bánh pudding trứng bao gồm:

  • 3 quả trứng
  • 3 thìa canh đường
  • 1 chén sữa (240ml)
  • ½ thìa cà phê vani chiết xuất
  • Làm caramel
  • 3 thìa canh nước
  • 1 ½ thìa canh nước
  • 1 ½ thìa canh đường

Cách làm bánh pudding trứng với sữa tươi như sau:

– Cho vào trong nồi 1 lượng nước cao khoảng 2,5 cm. Bọc một miếng vải thật sạch vào vung nồi để tránh làm nước ngưng tụ rồi nhỏ xuống bánh pudding nhé.

– Cho trứng gà và đường trong một bát tô rồi đánh thật đều.

– Thêm tiếp sữa tươi và vani vào đánh tiếp.

– Sau đó, các bạn lọc hỗn hợp này qua 1 cái rây lưới, rồi chia hỗn hợp đều ra 4 khuôn bánh.

– Đặt các khuôn bánh vào trong nồi nước đã được chuẩn bị, đậy vung rồi đun cách thủy trong 10 phút.

– Khi bánh đã được, các bạn tắt bếp, đậy vung lại, để như vậy trong khoảng 10 phút rồi hãy mở vung, cho hết bánh pudding trứng sữa nguội rồi cho hết vào ngăn mát tủ lạnh để bánh được lạnh nhé.

Làm caramel

– Cho khoảng 3 thìa canh nước và đường vào nồi nhỏ rồi đun, khuấy đều cho đường tan hết.

– Khi đường đã tan hết, tăng nhiệt độ đun cho hỗn hợp được sôi mạnh, nước trong nồi sẽ chuyển dần sang màu hổ phách nhạt rồi màu hổ phách sẽ đậm hơn.

– Khi hỗn hợp này đã chuyển thành màu nâu, thêm khoảng 1/2 thìa canh nước. Khuấy thật đều rồi tắt bếp.

– Để caramel cho nguội hoàn toàn. Khi thưởng thức, các bạn cho caramel vào pudding trứng nhé!

Bánh pudding trứng với hương vị thật mềm mịn thoảng thoảng mùi hương của sữa tươi và trứng hòa quyện với phần caramen song sánh cực kì hấp dẫn sẽ trở thành một món ăn không thể thiếu cho gia đình các bạn trong những ngày nghỉ ngơi cuối tuần thư giản đấy.

Và giờ chỉ cần lấy bánh pudding trứng ra và cùng cả nhà thưởng thức thôi.

Lưu ý khi làm món bánh Pudding trứng:

Nhiệt độ bên trong lò nướng có thể thay đổi chỉ cần là mức nhiệt độ cao, vì vậy thời gian nướng bánh các bạn cũng cần thay đổi thật linh hoạt.

Bên cạnh đó, thay vì là nướng cách thủy nên thời gian nướng sẽ khá lâu và việc chú ý đến lượng nước để nướng bánh cũng vô cùng quan trọng đấy. Các bạn cần phải theo dõi thường xuyên và không được để nước bị cạn nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm bánh pudding trứng với sữa tươi ngon tuyệt này nhé!

0