30/05/2018, 17:23

Cách làm sữa chua tại nhà ngon và có lợi cho sức khỏe của gia đình

Sữa chua là sữa được lên men để tạo độ chua. Đây là một món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, rất tốt cho hệ tiêu hóa và thích hợp cho mọi lứa tuổi. Thật đơn giản để có 1 cốc sữa chua bổ, mát vào mùa hè này. Theo kinh nghiệm chung, thì để có một mẻ sữa chua tự làm tại nhà thành công, ngoài lựa chọn nguyên ...

Sữa chua là sữa được lên men để tạo độ chua. Đây là một món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, rất tốt cho hệ tiêu hóa và thích hợp cho mọi lứa tuổi. Thật đơn giản để có 1 cốc sữa chua bổ, mát vào mùa hè này. Theo kinh nghiệm chung, thì để có một mẻ sữa chua tự làm tại nhà thành công, ngoài lựa chọn nguyên liệu, cần chú ý tới nhiệt độ ủ và thời gian ủ trong bao lâu. 

Chúng ta hãy cùng nhau khám phá cách làm sữa chua tại nhà bằng nồi cơm điện tiết kiệm kha khá thời gian mà tỷ lệ thành công lại cao hơn cách ủ thông thường nhiều. Bắt tay và thực hiện thôi nào các bạn.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm sữa chua tại nhà:

- 1 lon sữa đặc

- 1 lon sữa nước sôi nóng

- 2 lon sữa tươi

- 1 - 2 hộp sữa chua không đường

- Bát trộn

- Nồi cơm điện

- Cốc hoặc hũ thủy tinh hoặc nhựa để đựng sữa chua

Hướng dẫn cách làm sữa chua tại nhà:

- Trước tiên bạn mở hộp sữa đặc rồi đổ sữa đặc ra một cái tô lớn. Với cách làm sữa chua tại nhà bạn dùng lon sữa đặc này để đong một lon nước sôi nóng. Từ từ đổ nước nóng vào trong sữa đặc, vừa đổ vừa khuấy đều cho sữa đặc tan hết.

- Tiếp theo bạn dùng lon sữa lúc trước đong 2 long sữa tươi, từ từ cho sữa tươi vào phần sữa đặc đã hòa tan lúc trước, vừa đổ bạn vừa khuấy cho đều. Bạn hòa sữa chua với hỗn hợp sữa ở trên cho sữa chua tan đều hết để cách làm sữa chua tại nhà được mịn mượt.

- Nếu bạn muốn sữa chua của mình chua nhiều hơn thì dùng 2 hộp sữa chua, nếu không thì chỉ dùng 1 hộp thôi nhé. Nếu sữa chua khó tan thì bạn đem lọc sữa chua qua rây hoặc hòa sữa chua với một ít sữa trước rồi mới hòa tan hết phần còn lại.

- Kế đến bạn múc sữa chua cho vào những chiếc cốc hoặc hũ nhựa hay thủy tinh mà bạn đã chuẩn bị. Với cách làm sữa chua tại nhà bạn đổ nước nóng già vào trong nồi cơm điện, xếp những hũ sữa chua vào nồi sao cho nước ủ sữa ngập khoảng 2/3 hũ sữa chua.

- Nếu là mùa đông bạn có thể bật nồi cơm điện ở chế độ Warm, còn mùa nóng thì không cần thiết. Ủ sữa chua khoảng 4-6 giờ. Các bạn chú ý không xê dịch nồi nhiều trong quá trình ủ sữa chua để tránh việc sữa bị long chân làm cho cách làm sữa chua tại nhà mất ngon nhé.

- Khi ủ xong thì bạn lấy sữa chua ra và có thể thưởng thức, nếu muốn dùng lạnh thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để cho ngon hơn nhé.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm sữa chua tại nhà thật ngon và mát lạnh rồi. Món ăn này rất dễ ăn lại tốt cho sức khỏe của gia đình bạn nữa đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với công thức làm sữa chua này nhé.

0