30/05/2018, 17:23

Bí quyết hấp dẫn với cách làm pudding trứng trong trà sữa ngon nhất

Pudding trứng là một trong những loại topping cực độc đáo cho món trà sữa, khi có thêm loại thạch pudding này, ly trà sữa của bạn sẽ thêm phần hấp dẫn đấy. Vị thơm béo của bánh pudding, kết hợp với hương thơm nhẹ nhàng của hồng trà hoặc sữa tươi khiến ly trà sữa thêm ngon miễn chê. Hiện tại quán ...

Pudding trứng là một trong những loại topping cực độc đáo cho món trà sữa, khi có thêm loại thạch pudding này, ly trà sữa của bạn sẽ thêm phần hấp dẫn đấy. Vị thơm béo của bánh pudding, kết hợp với hương thơm nhẹ nhàng của hồng trà hoặc sữa tươi khiến ly trà sữa thêm ngon miễn chê. Hiện tại quán trà sữa khắp nơi đã bán loại thạch pudding trứng cực ngon này đấy. Pudding là một loại bánh ngọt mềm mịn tương tự như bánh flan khiến cho rất nhiều người

Đối với pudding, loại bánh này lại được làm từ nguyên liệu là trứng gà tươi kết hợp với sữa, lá gelatine… nấu lên tương tự như cách nấu thạch rau câu, jelly và để đông tự nhiên khiến miếng bánh pudding mềm mại nhưng không bị bở nát, rất phù hợp để thêm vào ly trà sữa. Pudding có rất nhiều hương vị nếu khâu chế biến của các bạn thêm vào các nguyên liệu khác như nước ép trái cây, bột trà xanh matcha… sẽ tạo nên rất nhiều loại pudding khác nhau. Hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm pudding trứng trong trà sữa này nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm pudding trứng trong trà sữa bao gồm:

Phần trà sữa:

  • 4 gói trà túi lọc
  • 70gr đường
  • 1 lít nước
  • 60gr bột coffee mate

Phần làm pudding trà xanh:

  • 10gr gelatin
  • 1 bát nước đá lạnh
  • 50gr đường
  • 200ml sữa tươi
  • 10gr bột bắp
  • Trứng gà
  • 100ml kem tươi

Cách làm pudding trứng trong trà sữa thực hiện như sau:

Phần trà sữa:

- Bước 1: Cho nước vào trong nồi đun sôi rồi vặn lửa nhỏ nhất, cho một ít trà túi lọc vào nồi nước sôi ngâm khoảng 5 phút sau đó vớt bỏ túi trà ra.

- Bước 2: Cho them đường, bột coffee vào trong bát, trộn đều, sau đó bạn đổ vào nồi trà, khuấy đều và đun sôi cho đường được tan hết thì tắt bếp để cho nguội.

Phần bánh pudding trà xanh:

- Bước 1: Cho đường, bột bắp, trứng vào trong 1 cái bát và trộn đều lên. Cho thêm lá gelatin vào bát nước đá lạnh và ngâm khoảng 10 phút cho gelatin mềm.

- Bước 2: Rót tiếp sữa tươi, kem tươi vào trong bát bột trứng rồi khuấy thật đều cho tan hết, sau đó bạn lọc hỗn hợp qua 1 cái rây cho thật mịn mượt.

-Bước 3: Đổ hỗn hợp vừa lọc được vào 1 cái nồi, bật bếp nấu với lửa nhỏ, vừa nấu các bạn vừa khuấy để tránh bị cháy dưới đáy nồi, khi hỗn hợp này vừa sôi là tắt bếp đi và cho tiếp gelatin vào khuấy đều.

-Bước 4: Rót hỗn hợp bánh pudding trứng vào trong khuôn mà bạn có, đợi cho nguội mới đem cất vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng cho bánh pudding đông lại.

-Bước 5: Sau khi bánh pudding đã lạnh và đông lại rồi thì lấy pudding ra khỏi khuôn, cho ra đĩa sâu lòng rồi các bạn rót hỗn hợp trà sữa lên trên, hoặc cho trà sữa ra ly rồi cho bánh pudding vào vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm pudding trứng trong trà sữa rồi đấy.

Hãy thử làm ngay vào mùa hè này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc các bạn thành công với cách làm pudding trứng trong trà sữa độc đáo này!

0