30/05/2018, 17:23

Giải nhiệt với cách nấu chè đậu xanh mát lạnh

Chè đậu xanh là một món chè khá quen thuộc đối với mọi người nhưng làm thế nào để nấu được một món chè đậu xanh ngon và hấp dẫn thì không phải ai cũng biết. Thời tiết mùa hè oi bức sẽ khiến bạn khó chịu mệt mỏi và rất dễ đổ bệnh. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các ...

Chè đậu xanh là một món chè khá quen thuộc đối với mọi người nhưng làm thế nào để nấu được một món chè đậu xanh ngon và hấp dẫn thì không phải ai cũng biết. Thời tiết mùa hè oi bức sẽ khiến bạn khó chịu mệt mỏi và rất dễ đổ bệnh.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn không chỉ giải nhiệt rất tốt mà còn có tác dụng chữa được bệnh đó chính là món chè đậu xanh. Hãy tham khảo cách nấu chè đậu xanh thơm ngon mà lại rất đơn giản sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách nấu chè đậu xanh:

- 400g đậu xanh đã bỏ vỏ

- 100g đường trắng

- Lá dứa

- Bột năng

- 300g dừa nạo

- 1 muỗng cafe muối

Hướng dẫn cách nấu chè đậu xanh:

- Đầu tiên đậu xanh vo sạch, ngâm đậu vào trong nước khoảng từ 3 - 4 tiếng cho đậu mềm và sạch để cách nấu chè đậu xanh ngon và đảm bảo an toán, sau đó vớt đậu ra để ráo nước.

- Dừa bạn nạo vào 1 túi vải rồi cho vào 1 chén nước ấm để vắt lấy phần nước cốt, để riêng. Sau đó bạn tiếp tục cho thêm 400 ml nước ấm vào trong dừa nạo để vắt lấy nước dừa dùng nấu chè. Bạn cũng có thể mua nước cốt dừa đã có sẵn dùng cho cách nấu chè đậu xanh này cũng được nhé.

- Lá dứa rửa sạch cho vào nồi nước đang sôi đun sôi khoảng 5 phút cho lá dứa dậy mùi thơm. Tiếp theo cho đường vào và tiếp tục nấu khoảng 5 phút nữa rồi vớt lá dứa bỏ ra ngoài. Sau đó bạn đổ đậu xanh vào thực hiện cách nấu chè đậu xanh rồi cho 1 muỗng cà phê muối tiếp tục nấu.

- Bạn nấu đậu xanh khoảng 30 - 40 phút, khi đậu đã chín mềm thì cho 2 muỗng bột năng vào nước lạnh hòa tan rồi đổ từ từ bột vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa khuấy nhẹ. Khi nước đậu đã sánh lại bạn nêm vừa ăn thì tắt bếp đem ra ngoài.

- Cuối cùng bạn múc đậu xanh ra tô, cho thêm 1 ít nước cốt dừa lên trên là bạn đã có 1 tô chè đậu xanh thật thơm mát rồi, cũng đã hoàn thành xong cách nấu chè đậu xanh này rồi đấy.

Bạn nên thưởng thức chè đậu xanh để lạnh thì ăn sẽ ngon hơn. Mùi thơm của lá dứa cộng thêm vị béo ngậy của nước cốt dừa sẽ làm cho món chè đậu xanh của bạn thật là hấp dẫn. Nhất định các thành viên trong gia đình bạn sẽ rất yêu thích món này cho xem. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không vào bếp làm ngay nhỉ. Chúc các bạn thành công với cách nấu chè đậu xanh nhé.

0