30/05/2018, 17:23

Mát lạnh đặc biệt với cách làm kem chuối xay ngon chuẩn vị

Cách làm kem chuối xay này ngon ơi là ngon ai ăn cũng phải ghiền: Vào những buổi trưa hè thởi tiết đầy nóng bức, còn gì có thể sánh bằng khi bạn có ngay một ly kem chuối mát lạnh. Các bạn có thể nhâm nhi ngay ly kem chuối xay này khi đang ngồi xem ti vi hay là đang ngồi tán gẫu với bè bạn khi mời ...

Cách làm kem chuối xay này ngon ơi là ngon ai ăn cũng phải ghiền: Vào những buổi trưa hè thởi tiết đầy nóng bức, còn gì có thể sánh bằng khi bạn có ngay một ly kem chuối mát lạnh. Các bạn có thể nhâm nhi ngay ly kem chuối xay này khi đang ngồi xem ti vi hay là đang ngồi tán gẫu với bè bạn khi mời bạn bè đến nhà mình chơi.

Cách làm kem chuối xay này thật đơn giản để cho các bạn gái có thể tự tay mình làm ra món ăn này để thưởng thức và chiêu đãi tất cả mọi người. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là một bài nấu ăn giúp ích được cho tát cả các bạn. Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách làm kem chuối xay bao gồm:

  • Chuối tiêu: 4 quả
  • Bơ đậu phộng : 30 gam
  • Sữa tươi
  • Bột ca cao: 10 gam
  • Đậu phộng rang

Cách làm kem chuối xay đơn giản như sau:

Bước 1: Thái quả chuối

– Với những quả chuối tiêu này, các bạn khi đi ra ngoài tiệm mua nên chọn những quả chuối có độ chín tới cho hơi mềm một chút rồi sau đó chúng ta sẽ bóc bỏ sạch vỏ chuối rồi cắt ra thành những khoanh tròn nhỏ có độ dày khoảng  cỡ 1cm.

Bước 2: Để chuối vào trong ngăn đông

– Sau khi các bạn đã cắt chuối xong rồi, các bạn cho hết tất cả toàn bộ số chuối vào trong ngăn đá đông tủ lạnh trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ để cho các miếng chuối có thể được đông cứng lại hơi giòn.

Bước 3: Xay chuối

– Tiếp theo của món kem chuối xay đó là, các bạn đã đợi được khoảng 1h rồi thì cho toàn bộ chuối đã được đông cứng này vào trong máy xay sinh tố và xay cho thật là nhuyễn ra là được. Lúc đầu, các bạn sẽ trông thấy chuối chỉ hơi bị nát vụn mà không được nhuyễn đều đâu.

– Lưu ý, các bạn nên dùng máy xay sinh tố xay thịt để xay cho thật dễ dàng và cho thêm vào một chút sữa tươi ngon vào trong cối xay để có thể xay ra thật nát dễ dàng hơn nữa nhé các bạn nhé.

– Lúc này, các bạn phải dùng một cái thìa để vét quanh thành của cái cối xay chuối để cho hỗn hợp có thể được trộn đều hòa hơn nhé.

– Khi xây được một chút thời gian rồi thì các bạn sẽ trông thấy hỗn hợp chuối lúc chúng ta đã xay xong sẽ có hình dạng giống kem luôn rồi đấy.

Bước 4: Thêm vào ít hương liệu cho món kem chuối xay

– Nếu như để muốn tạo được món kem chuối có hương vị thật thơm béo cho kem, các bạn có thể cho thêm vào khoảng  2 muỗng súp bơ đậu phộng vào và tiếp tục bạn xay nhuyễn ra cho đến khi nào thấy hỗn hợp chuối thật là mịn màng nữa.

– Cuối cùng các bạn cho thêm vào khoãng 2 muỗng cafe bột cacao (bột Milo) vào trong cối và xay thêm chung cho một lúc nữa để cacao có thể hòa đều hết tất cả vào hỗn hợp chuối. Xay được một lát nữa là hoàn thành xong cách làm kem chuối xay rồi.

Thế là các bạn hãy trút từ từ tất cả kem chuối này ra ngoài ly một lượng sao cho thật vừa ăn là được.

Chúc các bạn có được một buổi trưa hè không còn nóng bức nữa với những ly kem chuối xay thật tuyệt này nhé.

0