30/05/2018, 17:23

Làm kem chuối ngon để thưởng thức và giải nhiệt

Nếu bạn là một tín đồ ăn kem thì chắc hẳn sẽ không thể không biết đến món kem cực ngon phải không nào. Kem chuối với ít đậu phộng không những thơm ngon mà lại rất bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bạn từ những dưỡng chất mà chuối mang lại. Thưởng thức những miếng kem ...

Nếu bạn là một tín đồ ăn kem thì chắc hẳn sẽ không thể không biết đến món kem cực ngon phải không nào. Kem chuối với ít đậu phộng không những thơm ngon mà lại rất bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bạn từ những dưỡng chất mà chuối mang lại.

Thưởng thức những miếng kem chuối với cảm giác thơm ngon béo ngậy và giòn chắc hẳn sẽ khiến bạn yêu thích ngay. Làm kem chuối ngon cũng rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian và công sức đâu. Cùng bắt tay vào bếp với chúng tôi để thực hiện món kem được mọi người yêu thích này nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm kem chuối ngon:

- 5 quả chuối chín

- 100g đậu phộng

- 3 hộp sữa chua

- 1/2 hộp sữa đặc có đường

- 1 hộp nước cốt dừa

- 100ml sữa tươi

- 150g dừa nạo

- 1 hộp nhựa đựng làm kem

Hướng dẫn làm kem chuối ngon:

- Để làm kem chuối ngon thì bạn chuẩn bị nguyên liệu nhé, chuối bạn bóc vỏ và cắt thành những lát dọc, mỗi quả bạn sẽ cắt làm ba lát. Đậu phộng bạn đem rang chín rồi bóc cho sạch vỏ, giã nhỏ.

- Tiếp theo bạn lấy một cái tô lớn rồi cho nước cốt dừa, sữa chua, sữa tươi và sữa đặc vào trong tô sau đó trộn đều sao cho hỗn hợp hoà quyện vào với nhau. Bạn múc một ít hỗn hợp sữa này cho vào hộp để làm kem chuối ngon, dàn đều sữa trong đáy hộp. Sau đó bạn xếp lên trên lớp sữa một lớp chuối, tiếp đến là lớp đậu phộng đã giã nhỏ đến lớp dừa nạo.

- Để làm kem chuối ngon hơn, ở lớp trên cùng bạn hãy rắc thêm một lớp đậu phộng đã giã nhỏ và dừa nạo nhé. Sau khi đã cho hết nguyên liệu cần thiết vào hộp bạn hãy dùng tay ấn nhẹ để tạo độ kết dính giữa các lớp kem.

- Cuối cùng bạn đậy kín nắp hộp lại và để hộp kem vào ngăn đá tủ lạnh 5 tiếng cho kem đông cứng lại là bạn lấy kem ra thưởng thức được rồi đó. Khi kem đã đông cứng, để lấy kem ra khỏi hộp dễ dàng thì bạn hãy ngâm 2/3 hộp kem vào trong chậu nước khoảng 3 phút sau đó cắt kem ra từng miếng và thưởng thức thôi nào, làm kem chuối ngon thật đơn giản phải không.

Như vậy bạn đã hoàn thành các bước làm kem chuối ngon rồi. Từ những hương vị béo ngậy giòn thơm ngon của chuối và đậu phộng cùng dừa nạo mang lại cho ra loại kem chuối đậu phộng thật tuyệt vời hấp dẫn. Còn chừng chừ gì nữa mà bạn không bắt tay thực hiện ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0