30/05/2018, 17:23

Nhanh tay thực hiện cách làm bánh cupcake bằng lò vi sóng

Bánh cupcake dễ thương hiện nay đã trở thành một hiện tượng trong giới trẻ Việt. Những chiếc bánh cupcake ngon miệng lại vô cùng đẹp mắt đã làm cho bao trái tim yêu ẩm thực rung động. Cupcake có rất nhiều hương vị phù hợp với mọi lứa tuổi: bánh cupcake vị socola, bánh cupcake dâu tây với sữa chua, ...

Bánh cupcake dễ thương hiện nay đã trở thành một hiện tượng trong giới trẻ Việt. Những chiếc bánh cupcake ngon miệng lại vô cùng đẹp mắt đã làm cho bao trái tim yêu ẩm thực rung động. Cupcake có rất nhiều hương vị phù hợp với mọi lứa tuổi: bánh cupcake vị socola, bánh cupcake dâu tây với sữa chua, bánh cupcake vị trà xanh… Ta có thể mua được bánh cupcake ở bất kì cửa hàng bánh nào. Hay bây giờ có rất nhiều người đã tự tay làm bánh cupcake tại nhà

Chắc hẳn khi nhắc đến bánh cupcake bạn nào cũng sẽ biết đến, là một trong những món bánh đang hot nhất hiện nay được rất nhiều các bạn trẻ thích ăn bởi hương vị rất mới lạ và vẻ bề ngoài nhìn rất bắt mắt làm cho nhiều người càng thích ăn hơn. Bạn có thể làm được bánh cupcake để tặng bạn bè đều được và cách làm bánh cupcake bằng lò vi sóng khá đơn giản, hay các bạn cùng chúng tôi xuống bếp để làm cho mọi người trong gia đình cùng ăn nhé hay có thể làm nhiều cái rồi tạo thành một cái bánh sinh nhật nhiều tầng vẫn được nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm bánh cupcake bằng lò vi sóng bao gồm:

  • Bột mì: 30gr (rây cho thật mịn)
  • Bột nở: 3gr (rây cho thật mịn)
  • Trứng gà: 2 quả (trứng gà được để ở nhiệt độ phòng)
  • Đường: 20gr
  • Bột cacao: 15gr
  • Sữa tươi: 25ml (không đường hoặc có đường tùy vào sở thích của mọi người)
  • Dầu ăn: 25ml

Cách làm bánh cupcake bằng lò vi sóng thực hiện như sau:

- Bước 1: Cho bột mì cùng với phần bột nở, đường trắng, bột cacao vào rồi trộn đều lên. Sau đó các bạn cho trứng gà, sữa tươi và dầu ăn vào trộn đều lên cho hỗn hợp được mịn và không còn vón cục lại nữa. Bạn cho bột nghỉ khoảng 1 đến 2 tiếng.

- Bước 2: Sau đó các bạn cho hỗn hợp vào từng khuôn giấy nhỏ làm bánh cupcake nhưng chỉ đổ khoảng 2/3 khuôn bánh thôi. Chú ý sử dụng loại khuôn dùng cho lò vi sóng nhé!

- Bước 3: Khoảng 5 phút đầu các bạn nướng bánh ở nhiệt độ cao rồi sau đó các bạn hạ nhiệt độ thấp xuống nướng khoảng 15 đến 20 phút.

 -Khi bánh đã chín bạn có thể để im trong lò nướng thêm khoảng 5 phút rồi lấy ra, nhớ kiểm tra thường xuyên để đảm bảo bánh không bị khét nhé.

- Nếu các bạn không có khuôn giấy nướng bánh có thể lấy các chung nhỏ để uống trà làm khuôn nướng bánh cũng được nhưng nhớ phết thêm một lớp bơ nhé để khi bánh chín lấy ra được dễ hơn.

Bánh cupcake màu sắc đẹp lung linh với lớp kem trang trí nhiều màu sắc đem đến một cảm giác mới lạ. Thưởng thức ngay một chiếc cupcake sẽ làm cho các bạn có cảm giác yêu đời hơn. Đó là nhờ sự đa dạng của hương vị với lớp kem phủ bên trên từng chiếc bánh cupcake.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh cupcake bằng lò vì sóng nhé.

0