30/05/2018, 17:23

Đẹp mắt với cách làm mứt atiso không thể dễ hơn tại nhà

Atiso đỏ hay còn được gọi với cái tên khác là Hồng Hoa, Rau chua, hoa vô thường, Bụp giấm... có tên theo khoa học là Hibiscus Sabdariffa Linn. Bắt nguồn tư Bắc Phi và Nam Mỹ được biết tới ở châu Âu từ hàng ngàn năm trước với những công dụng rất tốt cho sức khỏe như: hỗ trợ giảm huyết áp, thanh ...

Atiso đỏ hay còn được gọi với cái tên khác là Hồng Hoa, Rau chua, hoa vô thường, Bụp giấm... có tên theo khoa học là Hibiscus Sabdariffa Linn. Bắt nguồn tư Bắc Phi và Nam Mỹ được biết tới ở châu Âu từ hàng ngàn năm trước với những công dụng rất tốt cho sức khỏe như:  hỗ trợ giảm huyết áp, thanh nhiệt giải độc, cung cấp vitamin cho cơ thể, giảm cholesterol trong máu, trẻ hóa làn da...

Cách làm mứt atiso cũng khá đơn giản đặc biệt là atiso đỏ được bán rất nhiều ở các chợ vào mùa hoa tháng 9 và tháng 10 hàng năm. Atiso đỏ - Hibiscus được mệnh danh đặc biệt đó là " nữ hoàng dưỡng sinh". Cách làm mứt atiso cũng tương tự như các loại mứt khác, không hề khó như các bạn nghĩ. Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không cùng với chúng tôi bắt tay vào để làm mứt atiso đỏ thật ngon cho cả nhà cùng thưởng thức nào.

Nguyên liệu dùng cho cách làm mứt atiso bao gồm:

  • 1kg hoa atiso tươi
  • 1 chiếc lọ thủy tinh
  • 800g đường cát trắng

Cách làm mứt Atiso thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế sạch hoa Atiso

–  Các bạn nhẹ nhàng rửa sạch hết số hoa Atiso để hoa không bị dập nát.

– Bạn dùng thìa để tách bỏ đi hạt hoa Atiso rồi rửa lại nhiều lần với nước cho sạch, rồi vớt ra rổ và để ráo.

Bước 2: Ngâm nước hoa Atiso

– Bạn xếp hết hoa Atiso vào trong bình thủy tinh, các bạn cứ rải 1 lớp hoa atiso lại cho thêm 1 lớp đường kính phủ kín lên trên hoa, bạn làm như vậy để cho đường ngấm đều vào hoa mà các bạn không cần phải trộn lên.

– Bạn làm tương tự như vậy cho tới khi hết số hoa Atiso đã chuẩn bị, các bạn đậy kín nắp bình và ướp hoa khoảng 3 đến 5 ngày.

Bước 3: Làm mứt atiso

– Sau 3 đến 5 ngày ướp hoa Atiso, khi này đường sẽ tan hết. Bạn dùng đũa để gắp riêng những bông hoa Atiso ra chiếc chảo, các bạn cho chảo lên bếp sên với mức lửa nhỏ cho tới khi thấy cánh hoa hơi bị quắt lại, ăn thử sẽ thấy giòn giòn thì các bạn tắt bếp, để mứt nguội.

  • Bạn phải bảo quản mứt hoa Atiso trong lọ thủy tinh và để vào trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần nhé.

– Bạn cho phần nước ngâm hoa Atiso vào trong nồi và cho lên bếp đun sôi, sau đó để cho nguội. Bạn cho nước siro hoa Atiso vào trong chai sạch, khô và để vào trong ngăn mát tủ lạnh.

– Với phần hạt của hoa Atiso mà các bạn tách ra ở bước 1, các bạn hãy đem phơi khô rồi hãm nước để uống như hãm nước chè vậy.

Thành quả mà chúng ta sẽ thu được không chỉ là mứt hoa Atiso mà còn có cả loại nước siro hoa Atiso và trà Atiso nữa. Thật là tuyệt vời đúng không các bạn? Dù rằng mùa hoa Atiso đã qua rồi nhưng trong nhà chúng ta vẫn còn phảng phất những mùi hương, màu sắc tuyệt đẹp của loài hoa nữ hoàng này đấy.

Chỉ với một vài bước cơ bản chúng ta đã hoàn thành xong cách làm mức atiso rồi, chúc các bạn thành công nhé.

0