30/05/2018, 17:23

Cách làm thạch trái cây uống trà sữa vô cùng hấp dẫn

Nói đến món trà sữa chắc hẳn đây là một trong những loại thức uống đã quá quen thuộc với nhiều người. Món trà sữa có nhiều vị, nhiều loại khác nhau. Đi kèm với món này là các loại thạch như thạch trái cây, hoặc thạch phô mai, thạch cà phê, hay thạch thân châu... thông thường chúng ta hay chọn mua ...

Nói đến món trà sữa chắc hẳn đây là một trong những loại thức uống đã quá quen thuộc với nhiều người. Món trà sữa có nhiều vị, nhiều loại khác nhau. Đi kèm với món này là các loại thạch như thạch trái cây, hoặc thạch phô mai, thạch cà phê, hay thạch thân châu... thông thường chúng ta hay chọn mua món này ngoài hàng. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ sẽ tự tay pha chế loại thức uống này lại "dễ ghiền" đến như vậy? Đơn giản là vì trà sữa sẽ mang đến hương

Để món trà sữa thêm phần đặc biệt và lôi cuốn thì chúng ta không thể không nhắc đến các loại thạch. Nếu các bạn đang có ý định muốn tự pha cho mình một ly trà sữa thì việc khám phá ngay cách làm thạch trái cây uống trà sữa dưới đây của monngon.tv là không thể bỏ qua nhé! Vừa an toàn lại đảm bảo vị ngon, thử ngay thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thạch trái cây uống trà sữa

  • Trái cây tươi (nhiều loại tùy theo ý thích)
  • Bột rau câu
  • Trà túi lọc
  • Sữa đặc có đường và sữa tươi

Tiến hành làm thạch trái cây uống trà sữa

Bước 1: Làm thạch trái cây

- Để làm được món thạch trái cây các bạn cần chọn được những loại trái cây ngon chín vừa tới, hôm nay chúng ta sẽ sử dụng hai loại trái cây chính là dâu tây và xoài chín . Khi chọn mua các bạn cần chọn những quả tươi ngon. không quá chín dễ bị nát thì thạch của bạn sẽ không còn hấp dẫn .

- Với phần xòai chín các bạn đem rửa sạch và rửa sơ qua nước muối loãng trong vài phút, sau đó đem gọt bỏ vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ kích thước 1 đến 2cm.Cho hết xoài vào máy xay, rồi xay nhuyễn đến khi hỗn hợp mịn.Sau đó dùng rây để lọc lấy phần nước cốt của xoài.

- Bạn cần tiến hành hòa bột râu câu với một lượng nước thích hợp cùng với nước cốt xoài vừa xay được, sau đó khuấy đều đến khi thấy hỗn hợp được trộn đều và bột thạch rau câu tan hết. Tiến hành đun hỗn hợp trên bếp với lửa nhỏ, trong quá trình đun các bạn nhớ phải khuấy hỗn hợp một cách nhẹ nhàng và đều tay. Đun sôi 5 đến 7 phút thì tắt bếp, cho hết hỗn hợp vào khuôn đã chuẩn bị rồi đợi khi nguội các bạn hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Bạn thực hiện tương tự với dâu tây, thế là các bạn đã làm ra những khuôn thạch vô cùng thơm ngon và đẹp mắt rồi nhé.

Bước 2: Pha trà sữa

- Cho phần trà túi trà vào nước đã đun sôi rồi để khoảng 10 phút vắt sạch nước trước khi nhấc ra bỏ. Cho thêm sữa tươi cùng với ít sữa đặc cho phù hợp khẩu của mình rồi khuấy đều đến khi đều nhé.

Chú ý: Thời gian ngâm túi trà túi lọc bạn không nên để quá lâu không sẽ dễ khiến cho trà sữa của bạn bị đắng nhé.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức cách làm thạch trái cây uống trà sữa

- Các bạn cho thạch trái cây đã được làm lạnh và ly sau đó rót phần trà sữa đã pha vào rồi cho vào thêm ít đá viên, với những bước làm đơn giản như trên các bạn đã tạo ra ly trà sữa và thạch trái cây thơm ngon tuyệt cho cả nhà.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món trà sữa thạch trái cây này nhé.

0