30/05/2018, 02:16

Salad trứng ngỗng món ăn dành riêng cho bà bầu

Salad trứng ngỗng là món ăn mà các bà bầu khi mang thai rất thích ăn, bởi chúng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng bạn đã biết cách biến tấu từ trứng ngỗng để làm ra món salad thật ngon mà không ngấy cho mẹ bầu chưa? Sẽ là một món salad thật bổ dưỡng, thơm ngon và hấp dẫn, không chỉ phụ nữ ...

Salad trứng ngỗng là món ăn mà các bà bầu khi mang thai rất thích ăn, bởi chúng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng bạn đã biết cách biến tấu từ trứng ngỗng để làm ra món salad thật ngon mà không ngấy cho mẹ bầu chưa? Sẽ là một món salad thật bổ dưỡng, thơm ngon và hấp dẫn, không chỉ phụ nữ mang thai mà bất cứ ai nhìn thấy cũng có thể…thèm đấy! Trứng ngỗng từ lâu được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai. Các bà mẹ thường truyền tai nhau rằng ăn trứng ngỗng con sinh ra sẽ thông minh khỏe mạnh. Vì thế mà hầu hết các mẹ bầu thường phải ăn thậm chí là ăn rất nhiều trứng ngỗng trong giai đoạn mang thai. Khoan nói món luộc, nhất là trứng luộc, vốn đã dễ ngán, dù món ăn có ngon đến mấy, ăn hoài cũng…sợ. Nhiều mẹ chỉ ăn vì bị gia đình ép chứ cũng chẳng thiết tha gì. giadinh.blog sẽ giúp các mẹ bầu giải ngán món trứng ngỗng với salad trứng ngỗng chua ngọt hấp dẫn và ngon miệng hơn món luộc thuần túy.

Nguyên Liệu:

  1. 1 quả trứng ngỗng
  2. 20gr rau mùi
  3. ½ củ hành tây
  4. 100gr xà lách
  5. 1 quả cà chua

Giảm cân không phải là vấn đề khó khăn đối với nhiều người nhưng cũng không đơn giản nếu không có kế hoạch giảm cân phù hợp. Có rất nhiều yếu tố tác động đến quá trình giảm cân của bạn như dinh dưỡng chế độ ăn uống luyện tập thể dục sinh hoạt hàng ngày… Trong đó yếu tố dinh dưỡng là quan trọng nhất. Muốn giảm cân thành công cần phải có thực đơn giảm cân khoa học đầy đủ dinh dưỡng nhất trong 1 ngày để áp dụng đúng cách nhất vừa giúp giảm cân nhanh vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như có đầy đủ năng lượng hoạt động trong đời sống. Hãy cùng phunublog.vn tham khảo những thông tin dưới đây để có thêm kinh nghiệm giảm cân nhé!

Cách làm món Salad trứng ngỗng

  • Nguyên liệu thế thôi, đơn giản lắm! Mà cách làm món này còn đơn giản hơn. Trứng ngỗng chọn quả có lớp vỏ sạch sẽ, không nứt, thủng. Trứng sau khi mua về bạn luộc chín, bóc vỏ rồi cắt thành nhiều khoanh tròn.
  • Xà lách và rau mùi nhặt xong ngâm với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch và để ráo. Cà chua chọn quả chín sẽ giàu vitamin hơn, vỏ căng tròn, không giập, màu đỏ tươi. Cà chua rửa rạch, bỏ cuống, cắt khoanh tròn, mỏng vừa phải. Hành tây bóc vỏ, rửa rạch, cắt khoanh như cà chua.
  • Các loại rau củ sau khi sơ chế xong sắp lên đĩa, trình bày cho thật đẹp, sau đó lợp các lát trứng ngỗng lên trên, rắc thêm vài cọng rau mùi. Tất cả các gia vị cho nước trộn cho vào một bát con, trộn đều lên.
  • Khi ăn, rưới nước trộn lên đĩa salad, trộn đều là có thể dùng ngay được. Vị chua ngọt của hỗn hợp giấm đường hòa với vị chua ngọt tự nhiên từ hành tây và cà, phối hợp với xà lách và trứng ngỗng, trở thành một món ăn không chỉ bắt mắt mà còn thơm ngon và hấp dẫn.

Một lưu ý cho các mẹ bầu, dù rất giàu canxi và phốt pho tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh của thai nhi, nhưng trứng ngỗng cũng đồng thời chứa nhiều cholesterol, lipid, hai loại chất dễ gây chứng béo phì, bên cạnh đó, nghiên cứu khoa học cho thấy hàm lượng vitamin cũng như protein trong trứng ngỗng ít hơn trứng gà. Vì thế, không nên quá lạm dụng loại trứng này. Hãy ăn trứng thật thông minh, các mẹ nhà mình nhé!Thực đơn giảm cân khoa học đầy đủ dinh dưỡng trong 1 ngày trên đây sẽ là món quà sức khỏe mà chúng tôi muốn gửi đến những bạn đang muốn giảm cân an toàn khỏe mạnh. Nếu có điều kiện các bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ sẽ giúp cho quá trình giảm cân nhanh hơn. Chúc các bạn luôn vui vẻ hạnh phúc giảm cân nhanh thành công và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm thông tin nhé!


0