30/05/2018, 02:15

Công thức làm cá rô đồng kho tộ cá rô đồng kho tộ thơm ngon đậm chất Nam Bộ

Cá rô kho tộ thật ngon, đậm đà hương vị miền Nam. Thịt cá rô đồng săn chắc, thơm ngon, thịt ba chỉ béo ngậy kho liu riu rửa thấm đượm hương vị, mặn mặn, cay cay đậm đà khiến cả nhà cùng ngon cơm, chắc chắn các thành viên trong gia đình của bạn sẽ thích cho mà xem. Cách chế biến món cá rô đồng kho ...

Cá rô kho tộ thật ngon, đậm đà hương vị miền Nam. Thịt cá rô đồng săn chắc, thơm ngon, thịt ba chỉ béo ngậy kho liu riu rửa thấm đượm hương vị, mặn mặn, cay cay đậm đà khiến cả nhà cùng ngon cơm, chắc chắn các thành viên trong gia đình của bạn sẽ thích cho mà xem. Cách chế biến món cá rô đồng kho tộ cũng khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Nào các bạn cùng sẵn sàng bắt tay vào bếp làm cùng chúng tôi nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 con cá rô
+ 2 thìa cà phê ớt sa tế
+ 100 g thịt ba rọi
+ Đường, nước mắm, hạt nêm
+ Đầu hành, ớt trái

Cách kho tộ cá rô đồng ngon chuẩn

Bước 1: Cách làm cá rô kho tộ phải là cá rô đồng thì mới ngon nhất, nhưng nếu mua không được thì ta mua cá rô nuôi cũng được. Đầu tiên bạn đánh vảy cá, làm sạch bụng cắt bỏ vây rồi rửa sạch với rượu trắng và rửa lại với nước lạnh. Sau đó để cho ráo nước. Còn thịt ba rọi thì ta thái lát mỏng.

Tiếp đến bạn cho vào nồi cá đường+ nước mắm+ tiêu+ hạt nêm+ ớt sa tế trộn đều lên cho phủ đều các con cá. Để trong khoảng 15 phút cho cá rô thấm các gia vị này thì cá rô kho tộ nam bộ mới đậm đà được nhé!

Công thức cách làm cá rô đồng kho tộ cá rô đồng kho tộ thơm ngon đậm chất Nam Bộ phần 1
Bước 2: Khi cá đã thấm gia vị bạn bật bếp lên với lửa nhỏ. Đun cho đến khi cá sôi thì ta cho ít nước vào, tiếp tục nấu cho đến khi sôi trở lại. Tiếp theo các bạn dùng một cái nồi đất( cách kho cá rô ngon chuẩn phong cách phải dùng nồi đất) đun nóng dầu ăn rồi cho đầu hành băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó trút nồi cá đang sôi vào nồi đất này, nêm gia vị lại cho cá rô kho tộ miền nam vừa ăn. Cứ tiếp tục đun nồi cá rô kho tộ với lửa nhỏ cho đến khi nước sánh sệt và cá chín mềm thì tắt bếp.
Công thức cách làm cá rô đồng kho tộ cá rô đồng kho tộ thơm ngon đậm chất Nam Bộ phần 2

Cuối cùng ta để món cá rô kho tộ nguyên trong nồi đất và bày lên bàn ăn. Món cá rô đồng kho tộ này ăn với cơm nóng là tuyệt nhất, hợp nhất.

Công thức cách làm cá rô đồng kho tộ cá rô đồng kho tộ thơm ngon đậm chất Nam Bộ phần 3

Các bạn thấy không chỉ cần bỏ ra một chút thời gian thôi mà chúng ta biết thêm công thức để có món cá rô đồng kho tộ ngon tuyệt không món nào sánh bằng. Món cá kho này mà ăn vào mùa lạnh thì cực đưa cơm đấy nhé. Chúc bạn thành công và có một bữa cơm gia đình thật ngon với cách làm món cá rô đồng kho tộ nhé !


0