30/05/2018, 02:15

Cách làm bánh crepe nhật thơm ngon dành cho bạn tham khảo

Bánh crepe là món bánh ngon nổi tiếng thế giới với màu vàng nhẹ, thơm hương bơ sữa cùng nhiều loại nhân được biến tấu khá hấp dẫn. Bánh crepe Nhật hiện đang là món ăn tráng miệng được nhiều bạn trẻ yêu thích nên bạn có thể thử làm món này tại nhà do món bánh ngon này cũng không chiếm quá nhiều thời ...

Bánh crepe là món bánh ngon nổi tiếng thế giới với màu vàng nhẹ, thơm hương bơ sữa cùng nhiều loại nhân được biến tấu khá hấp dẫn. Bánh crepe Nhật hiện đang là món ăn tráng miệng được nhiều bạn trẻ yêu thích nên bạn có thể thử làm món này tại nhà do món bánh ngon này cũng không chiếm quá nhiều thời gian để chế biến đâu nhé. Sau đây là cách làm bánh crepe Nhật ngon dành cho bạn tham khảo.

Cách làm bánh crepe nhật

Cách làm bánh crepe nhật thơm ngon dành cho bạn tham khảo.

Nguyên liệu:

  • Trứng gà: 3 quả
  • Bột mì: 235gr
  • Sữa tươi: 500ml
  • Đường kính: 5gr
  • Bơ lạt: 50gr
  • Chanh: 1 quả
  • Muối, kem tươi, xi rô, dâu tây.

Cách sơ chế như sau:

Chanh rửa sạch, dùng dao bào để bào lấy phần vỏ chanh sao cho càng mịn càng tốt, để riêng. Tiếp đó, bạn vắt lấy nước cốt chanh, bỏ hạt, để riêng.

Trộn trứng và sữa

Trộn trứng và sữa tươi cho thật đều tay rồi cho thêm bột vào trộn cùng

Bạn lấy một cái bát tô lớn, cho bột mì, trứng gà và chút xíu muối vào cùng. Trộn đều tất cả sao cho muối tan hoàn toàn và tạo thành một hỗn hợp quyện đều với nhau thì bạn lại tiếp tục cho sữa tươi, vỏ chanh bào vào trộn cùng. Khuấy thật đều tay sao cho hỗn hợp bột sữa tươi mịn và không bị vón cục lại với nhau là được.

Tiếp theo, bạn cho 30gr bơ lạt vào một cái nồi nhỏ, cho lên bếp để đun cách thủy cho bơ tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp. Tiếp đó, bạn cho hết phần bơ tan chảy vào hỗn hợp bột sữa tươi và trộn đều. Bạn trộn đều tay xong thì cho bột nghỉ khoảng 30 phút là được. Dâu tây mua về làm sạch, rửa sạch, bổ đôi và để riêng.

Cách làm bánh crepe Nhật như sau:

Rán bánh crepe

Rán bánh crepe cho chín vàng đều cả hai mặt là được

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho chút bơ lạt vào để tráng mặt chảo. Sau đó, bạn múc một thìa bột cho vào chảo, nghiêng đều cho bột tráng ra thành một lớp tròn mỏng là được.

Bán rán bánh khoảng 1 phút cho bánh chín thì lật lại để rán cho chín mặt còn lại. Khi bánh crepe đã chín vàng cả hai mặt thì vớt bánh crepe ra, để riêng. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu bột là được.

Khi ăn, bạn chỉ cần cho bánh crepe ra đĩa, gập bánh lại thành hình tam giác rồi cho thêm 1 thìa kem tươi và mấy miếng dâu tây lên cùng nữa là có thể thưởng thức. Trong trường hợp không thích dâu tây, bạn có thể thay thế bằng các loại hoa quả khác như: nho, việt quất, mâm xôi, chuối, cherry hoặc xoài đều được nhé.


0