30/05/2018, 02:15

Cách nấu canh chua bông súng ngon miệng cho thực đơn trưa nay

Cách nấu canh chua bông súng không quá phức tạp, song để có được một nồi canh thơm ngon đúng vị thì bạn hãy cùng tham khảo công thức sau đây của icachlam nhé. Bông súng ngọt dịu hòa quyện cùng vị nước dùng chua chua ngọt ngọt và màu sắc hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút ngay cả những thực khách khó ...

Cách nấu canh chua bông súng không quá phức tạp, song để có được một nồi canh thơm ngon đúng vị thì bạn hãy cùng tham khảo công thức sau đây của icachlam nhé. Bông súng ngọt dịu hòa quyện cùng vị nước dùng chua chua ngọt ngọt và màu sắc hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút ngay cả những thực khách khó tính nhất. Vậy tại sao bạn không xắn tay ngay vào bếp để dành tặng cho những người thân yêu một món ăn đậm đà hương vị quê hương. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một tô canh chua bông súng nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g cọng súng
  2. 2 bông súng
  3. 200g tôm sú
  4. 2 quả cà chua, 1 quả ớt tươi, 1 củ tỏi, 1 ít ngò gai
  5. Nước mắm, hạt nêm, muối, đường, tiêu, dầu ăn, giấm gạo
 hình 1

Hướng dẫn cách làm canh chua bông súng ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tước vỏ cọng súng, ngắt khúc vừa ăn. Bông súng bạn rửa sạch và để cho ráo nước. Tiếp theo, bạn lột vỏ tôm, loại bỏ dây sống và ướp gia vị với nửa thìa hạt nêm và một ít tiêu. Cà chua bạn rửa sạch, thái múi cau.

 hình 2

Rửa sạch và xắt nhỏ ngò gai. Tỏi lột vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Ớt bỏ hạt và thái lát.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu canh chua bông súng

Làm nóng nồi. Cho vào 2 thìa dầu ăn và tỏi bằm phi thơm. Sau đó, bạn cho tôm vào đảo sơ rồi thêm cà chua xào cùng. Khi cà chua đã chín mềm, bạn đổ vào nỗi khoảng 500ml nước. Thêm 1 thìa nhỏ hạt nêm, một ít muối, 3 thìa canh giấm gạo.

 hình 4

Khi nước dùng sôi, bạn cho cọng súng và bông súng vào khuấy đều. Cho thêm 1 thìa canh nước mắm. Nêm nếm sao cho vừa miệng.

Bước 3: Hoàn thành canh chua bông súng

Khi canh chín, bạn múc ra tô, rắc thêm một ít ngò gai và ớt cho món ăn thêm phần bắt mắt. Cùng thưởng thức ngay thôi nào.

 hình 5

Canh chua bông súng là một món ăn miền tây dân dã, mang đậm tinh túy ẩm thực quê hương cùng mùi vị trên cả tuyệt vời. Vị chua ngọt cay cay với màu sắc bắt mắt của món ăn này chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm trưa nay của cả gia đình bạn. Vậy thì tại sao bạn không bổ sung ngay cách chế biến món ăn hấp dẫn này vào sổ tay nấu ăn của chính mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0