30/05/2018, 02:15

Cách làm bánh mì nướng sốt nấm ngon thơm thanh đạm đổi vị bữa sáng

Cách làm bánh mì nướng sốt nấm là công thức làm bánh đặc trưng nổi tiếng của nước Pháp thường được dùng trong những bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ của cả gia đình. Bên cạnh đó, bánh mì nướng sốt nấm hấp dẫn với hương vị giòn rụm, thơm lừng của bánh mì hòa quyện với sốt nấm ngọt giòn và đậm đà khiến ...

Cách làm bánh mì nướng sốt nấm là công thức làm bánh đặc trưng nổi tiếng của nước Pháp thường được dùng trong những bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ của cả gia đình. Bên cạnh đó, bánh mì nướng sốt nấm hấp dẫn với hương vị giòn rụm, thơm lừng của bánh mì hòa quyện với sốt nấm ngọt giòn và đậm đà khiến cả nhà thích mê. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để trổ tài làm ngay bánh mì nướng sốt nấm ngon tuyệt để bữa sáng gia đình thêm thú vị nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 nắm cần tây
  2. 250g nấm hương
  3. Bơ, muối, hạt tiêu
  4. 2 lát bánh mì dày
  5. 1 tép tỏi đập nát
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm hương lột vỏ, rửa sạch, cắt thành 4 phần hoặc nhỏ hơn. Bánh mì nướng lại cho thơm giòn. Rau cần tây rửa sạch, băm nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì nướng sốt nấm

Cho bơ vào chảo nấu chảy, đổ nấm vào đảo đều đến khi chuyển sang màu nâu vàng. Thêm rau cần tây, tỏi, hạt tiêu, muối vào đảo đều đến khi có độ mềm vừa đủ thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mì nướng sốt nấm

Lấy bánh mì từ lò nướng ra, phết ít bơ lên, đặt nấm lên và thưởng thức ngay thôi nào.

 hình 5

Chỉ với 3 thao tác cực kì đơn giản, bạn đã có ngay những chiếc bánh mì nướng sốt nấm thơm ngon lạ miệng để thay đổi khẩu vị bữa sáng cho cả gia đình rồi nhé. Đặc biệt, bánh mì nướng sốt nấm còn chứa ít dầu mỡ và chất béo nên có thể khiến cả nhà bạn nhâm nhi cả ngày không chán đấy. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0