30/05/2018, 02:16

Cách làm thịt bò sốt cà chua ngon không có từ gì để tả

Mẹo sơ cứu kịp thời khi bé bị hóc dị vật bỏng ngộ độc điện giật bố mẹ cần biết là những kỹ năng cơ bản cho các bậc cha mẹ xử trí mỗi khi bé không may mắc phải một trong những tình huống trên. Trong giai đoạn phát triển các bé rất hiếu kỳ tìm hiểu tò mò những vật xung quanh nên rất dễ dẫn đến bị ...

Mẹo sơ cứu kịp thời khi bé bị hóc dị vật bỏng ngộ độc điện giật bố mẹ cần biết là những kỹ năng cơ bản cho các bậc cha mẹ xử trí mỗi khi bé không may mắc phải một trong những tình huống trên. Trong giai đoạn phát triển các bé rất hiếu kỳ tìm hiểu tò mò những vật xung quanh nên rất dễ dẫn đến bị bỏng hóc dị vật điện giật… Vậy những lúc đó cha mẹ cần phải sơ cứu xử lý như thế nào kịp thời an toàn nhất cho con?Cách làm thịt bò sốt cà chua không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến tại nhà. Thịt bò là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể nên càng được các chị em nội trợ yên tâm hơn khi vào bếp chế biến. Bạn đã từng sử dụng thịt bò để làm bò kho, thịt bò khô, bò nấu canh bây giờ bạn còn có thể chế biến thêm món thịt bò sốt cà chua. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến thịt bò sốt cà chua nhé.

Nguyên liệu:

  1. 5 quả cà chua
  2. 200g thịt bò
  3. 100ml nước dùng gà
  4. 15g bột bắp
  5. Muối, hạt tiêu, đừng, hành
  6. Gia vị ướp thịt bò: 5ml dầu ô liu, 5g bột bắp, 30ml rượu nấu, hạt tiêu, xì dầu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch thái lát vừa ăn cho vào ướp cùng 5ml dầu ô liu, 5g bột bắp, 30ml rượu nấu, hạt tiêu, xì dầu trong 20 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Cà chua rửa sạch bổ múi cau rồi lại cắt đôi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm thịt bò sốt cà chua

Bắc chảo lên bếp cho tỏi vào phi thơm, trút thịt bò vào xào thêm 3 phút đến khi chín tái bạn cho ra đĩa.

 hình 4

Bạn thêm 15ml dầu ô liu vào chảo thêm tỏi hành phi thơm, cho cà chua và nước luộc gà đun sôi để 15 phút cho cà chua mềm bạn nêm nếm ít muối + hạt tiêu + đường. Cuối cùng, trút thịt bò vào nồi cho bột bắp vào nấu thêm 2 phút là tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm thịt bò sốt cà chua

Cho thịt bò sốt cà chua ra đĩa.

 hình 6

Muốn chế biến thịt bò sốt cà chua không khó chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ mê tít cho xem. Với lớp thịt bò dai dai hòa cùng phần nước sốt cà chua sền sệt tan chảy vào nhau còn gì bằng cho khẩu vị ăn uống của người dùng. Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì thì gợi ý của chúng tôi sẽ rất tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepMẹo sơ cứu kịp thời khi bé bị hóc dị vật bỏng ngộ độc điện giật bố mẹ cần biết trên đây cần được các cha mẹ có con nhỏ cần nắm rõ để đảm bảo có những cách xử trí kịp thời khi tình huống xấu không mong muốn xảy ra. Tốt nhất các bậc cha mẹ nên tạo không gian sống thật an toàn cho con sinh hoạt. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm thông tin nhé!


0