15/06/2018, 11:07

Bí quyết cách kho cá vô cùng đơn giản, ngon như nhà hàng

Cá kho là một trong những món mà khi ăn với cơm thì ngon không thể chối từ. Nhưng hiện nay nhiều người vẫn chưa biết cách làm thể nào để có món cá kho ngon tuyệt mà lại không tanh. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn cách kho cá kho ngon tuyệt cú mèo bằng những bước đơn giản nhất Nguyên ...

Cach-kho-ca-ngon

Cá kho là một trong những món mà khi ăn với cơm thì ngon không thể chối từ. Nhưng hiện nay nhiều người vẫn chưa biết cách làm thể nào để có món cá kho ngon tuyệt mà lại không tanh. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn cách kho cá kho ngon tuyệt cú mèo bằng những bước đơn giản nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá : 1kg ( tùy theo số lượng người ăn)

Riềng, sả, chanh

Gia vị: nước hàng, mắm, muối, mì,..

Cach-kho-ca-ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách kho cá ngon

Bước 1: Sơ chế cá

Chế biến cho cá hết tanh là một trong những khâu quan trọng nhất trong món cá kho. Cho dù cá của các bạn là cá biến cá sông hay cá đồng thì cách làm vẫn như nhau. Chúng ta cần một trong những thứ sau muối hạt, chanh, rượu gừng, giấm gạo

Chúng ta lấy rượu gừng sát bề mặt của cá sau đó lấy  muối hạt sát hết bề mặt trong và ngoài của con cá tính khứ của muối sẽ làm con cá hết nhớt mui thơm của rượu sẽ làm cá hết tanh. Chanh và giấm cũng mang công dụng tương tự.

Cach-kho-ca-ngon

sơ chế cá

Khi chung ta kho cá việc để cho cá bị vỡ hoặc nát là một trong những vấn đề rất nhức nhối làm cách nào để cá không bị nát cũng là chủ để mà được các chị em rất quan tâm. Vì nếu cá bị vỡ hoặc nát thì về mặt thẩm mỹ thì không tốt chút nào. Vậy làm thế nào để cá không nát? Bạn hãy làm theo cách sau. Rất đơn giản các bạn chỉ cần chiên hoặc rán qua cá là được nhất là những loại cá nhỏ như cá bống, cá cơm, cá trích .. thì chúng ta nên làm theo cách kho cá này sẽ rất hiệu quả

Bước 2: Ướp cá

Mỗi một vùng miền mỗi một người sẽ có những khẩu vị riêng cách ướp riêng để tạo ra nét riêng biệt và hương vị đặc trưng của vùng miền đó, con người đó. Nhưng chung quy lại đây là những gia vị và nguyên liệu đặc trưng mà hầu như ai cũng phải dùng đến nó để ướp cá.

Cach-kho-ca-ngon

Ướp cá ít nhất 20 phút cho ngấm gia vị

Sau đây là cách ướp: Nghệ, sả và riềng rửa sạch đập dập lót bên dưới nồi sau đó xếp cá lên trên. Dùng gừng thái sợi cùng tỏi đập dậy ướp vào cá sau cùng là đường,nước mắm, mì chính, ớt tươi hoặc hạt tiêu.  Ít nhất thời gian ướp cá phải từ 20 phút trở lên thì gia vị mới ngấm đều được. Như thế món cá chúng ta ăn mới đậm đà.
Ngoài nhưng thứ đó các chị em nhà ta có thể cho thêm một ít thịt ba chỉ hoặc mấy lát khế món cá của chúng ta sẽ béo ngậy và khô bị quá khô.

Cach-kho-ca-ngon

Ướp cá 

Bước 3: Kho cá

Kho cá. Chúng ta không nên cho nước thắng đường (nước hàng) vào luôn công đoạn ướp này nếu có cho thì chỉ cho 1 chút thôi vì cho quá nhiều khi đun cá sẽ bị đắng.

Cho một ít nước thắng đường vào thôi đợi khi nào đun cá sôi lên và vận nhỏ bếp riu riu thì hẵng cho thêm một chút nữa vào như thế cá mới không bị đắng và lên màu rất đẹp.

Cach-kho-ca-ngon

Kho cá khoảng 3-4 tiếng

Bước 4: Hoàn thành

Cach-kho-ca-ngon

món ăn chúng ta hoàn thành rồi đó

Đây có lẽ là công đoạn dễ nhất. Đó là nêm gia vị cho vừa ăn. Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi cá nhừ và màu cá chuyển sang màu nâu bóng là chúng ta đã hoàn thành xuất sắc khóa học này rồi.
Chúc các bạn thành công!

0