15/06/2018, 11:07

Bí quyết cách chế biến cua biển ngon ngất ngây không thể chê

Hải sản luôn là loại thực phẩm thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà không mang đến tác dụng phụ. Cua biển lại càng là món ăn hấp dẫn bởi vị thơm ngọt của thịt cua cùng hàm lượng chất dinh dưỡng chứa trong nó vô cùng lớn. Thế nhưng, nếu không biết cách chế biến món ăn này sẽ rất khăn trong quá trình lấy ...

cua-hap-dua

Hải sản luôn là loại thực phẩm thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà không mang đến tác dụng phụ. Cua biển lại càng là món ăn hấp dẫn bởi vị thơm ngọt của thịt cua cùng hàm lượng chất dinh dưỡng chứa trong nó vô cùng lớn. Thế nhưng, nếu không biết cách chế biến món ăn này sẽ rất khăn trong quá trình lấy thịt mà thậm chí còn làm mất chất dinh dưỡng có trong thịt cua. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến cua biển ngon ngất ngây mà không lo mất đi các chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị

Cua biển còn sống

Cách lựa chọn cua

  • Cua xanh là loại cua rất phổ biến trong mùa hè. Nó thường có màu hơi xanh trên mai. Chọn cua nên chọn những con còn sống, chắc thịt thì thịt sẽ thơm và ngon hơn.
  • Nếu mua cua cho bữa ăn gia đình thì hãy mua loại còn tươi sống, không nên mua cua đông lạnh. Nếu con nào chết thì nên bỏ đi chứ không nên tiếc mà cố dùng để nấu

cua-bien-mai-xanh

Cách chế biến cua biển ngon

  • Cua còn sống có càng rất khỏe, vì thế bạn nên cẩn thận đeo găng tay trước khi chế biến cua
  • Để nguyên dây buộc trên mình cua (nếu có), lấy tay lật cái yếm dưới bụng của cua lên, dùng dao nhọn chọc thẳng vào phần đầu tam giác của cái yếm cho cua chết, đến khi chân và càng của nó duỗi ra.

che-bien-cua-bien

  • Tháo bỏ dây buộc cua, dùng bàn chải chà sạch cua phải rửa cua biển thật sạch để không còn vi khuẩn, bùn đất, đặc biệt chú ý hai bên hông cua là nơi bám rong rêu nhiều nhất.
  • Tách bỏ phần yếm cua và các lông cua phía bên trong yếm trước khi chế biến.
  • Tiến hành tách mai cua ra khỏi thân nếu làm món hấp, nếu làm món luộc hoặc nướng thì không cần.
  • Cuối cùng, tùy theo món ăn mà ta chế biến có thể chặt cua làm 2, làm 4 hoặc để nguyên con cũng được. Riêng càng cua thường được đập dập để cho thấm gia vị trong quá trình chế biến.

cach_lam_cua_rang_me

Với cách chế biến cua biển ngon ở trên, bạn sẽ không lo bị cua kẹp mà lại có một món ăn thơm ngon hấp dẫn rồi.

Chúc các bạn thành công với món ăn hấp dẫn này!

0