30/05/2018, 15:23

Nui xào cá basa sốt tương ớt- món ngon không thể thiếu của gia đình bạn

Nui xào cá basa sốt tương ớt là món ăn được chế biến dựa theo phong cách của các nước Châu Âu nhưng lại rất thơm ngon, dễ ăn và dễ chế biến, thích hợp để thưởng thức cùng gia đình vào ngày cuối tuần. Nếu bạn cho thêm phần nước sốt thơm ngon đậm đà thì món ăn này không thể chê vào đâu được. Cá ...

Nui xào cá basa sốt tương ớt là món ăn được chế biến dựa theo phong cách của các nước  Châu Âu  nhưng lại rất thơm ngon, dễ ăn và dễ chế biến, thích hợp để thưởng thức cùng gia đình vào ngày cuối tuần. Nếu bạn cho thêm phần nước sốt thơm ngon đậm đà thì món ăn này  không thể chê vào đâu được. Cá basa là một loại thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng và được nuôi với số lượng lớn ở miền tây nam bộ nên rất dễ kiếm.

Có nhiều món ăn được chế biến từ loại cá basa này và hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn món nui xào cá basa sốt tương ớt là một món ngon nữa liên quan đến cá basa theo phong cách phương tây độc đáo và lạ miệng.

Nguyên liệu cần thiết để làm món nui xào cá basa sốt tương ớt:

  • Phi-lê cá basa: 100 gr.

  • Nui dinh dưỡng: 200 gr.
  • Tương ớt: 10 gr.
  • Một ít cà chua bi, tỏi và gừng.

Cách thực hiện món nui xào cá basa sốt tương ớt:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cho nui vào luộc trong nồi nước sôi với một chút  muối, luộc trong khoảng 10 phút là nui chín mềm, sau đó vớt ra để ráo nước rồi trộn với một ít dầu ăn cho nui rời ra khỏi bị dính vào với nhau.

Bước 2: Tiếp đến ta lấy cá basa đã chuẩn bị đi rửa sạch rồi thái quân cờ, sau đó ướp cùng với một ít tiêu, bột nghệ, bột nêm và một chút nước tương trong vòng khoảng 5 phút cho món cá thêm đậm đà và ngấm đều gia vị.

Bước 3: Sau khi đã ướp cá basa xong ta trộn đều một muỗng cà-phê đường với tương ớt cho món có vị ngọt nhẹ, tiếp đó pha thêm một chút bột bắp và nước để làm hỗn hợp sánh đều lại.

Bước 4: Cho cá basa lên chảo đã cho sẵn dầu ăn rồi đảo đều cho đến khi thịt săn lại thì cho thêm hỗn hợp tương ớt đã pha ở trên vào và nêm thêm một ít nước tương cho món ăn thêm thơm ngon.

Cùng lúc đó ở chảo khác xào riêng nui với một chút dầu hào, nhớ đừng cho quá nhiều vì cá basa đã nêm ở trên sẵn rồi nhé.

 Bước 5: Cuối cùng ta cho nui ra dĩa và xếp cá basa lên trên nui rồi rưới nước sốt lên đều khắp mặt cá với nui.

- Món ăn hơi thiếu màu xanh của rau tươi nên đừng quên cho cà chua vào trang trí ở bên trên cho món ăn thêm sinh động.

Các bạn có thể dùng món nui xào cá basa sốt tương ớt để thay đổi món cơm ngày thường, chắc chắn cả nhà sẽ nức nở khen ngon cho mà xem. Chúc các bạn làm thành công và thưởng thức ngon miệng với món nui xào cá basa sốt tương ớt này nhé.

0