30/05/2018, 15:23

Lạ miệng và vẫn cực ngon với cơm chiên kiểu Nigieria

Cơm chiên kiểu Nigieria có gì khác với cơm rang của Việt Nam? Tât nhiên ở mỗi vùng miền sẽ có những đặc trưng khác nhau mang đến hương vị đặc trưng của món ăn khiến chúng ta không thể bị hấp dẫn. Để biết món cơm chiên kiểu Nigeria có khác gì và ngon như thế nào, các ...

Cơm chiên kiểu Nigieria có gì khác với cơm rang của Việt Nam? Tât nhiên ở mỗi vùng miền sẽ có những đặc trưng khác nhau mang đến hương vị đặc trưng của món ăn khiến chúng ta không thể bị hấp dẫn.

Để biết món cơm chiên kiểu Nigeria có khác gì và ngon như thế nào, các bạn hãy vào bếp cùng monngon.tv với hướng dẫn công thức làm món ăn đặc biệt này nhé.

Nguyên liệu làm cơm chiên kiểu Nigeria

- Cơm

- Dầu ăn 40 ml

- Hành tây

- Gan heo 225 gram

- Tôm tươi 450 gram

- Tương ớt 5 gram

- Xạ hương 2.5 gram

- Hạt tiêu, bột cà ri, muối, hạt nêm

- Đậu Hà Lan, cà rốt, đậu que

Hướng dẫn cách làm món cơm chiên kiểu Nigieria:

- Bạn chuẩn bị sẵn các nguyên liệu: tôm mua về bạn bóc bỏ vỏ, bỏ chỉ lưng và rửa thật sạch với nước. Gan heo thì bạn cũng hãy rửa thật sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn.

- Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lựu nhỏ. Hành tây bóc vỏ khô, thái hạt lựu. Đậu que thì tước sơ sợi chỉ, rửa thật sạch, cũng cắt hạt lựu bằng cà rốt. Để riêng đậu Hà Lan ra một cái chén.

- Cách làm món cơm chiên kiểu Nigieria: Làm nóng 15ml dầu ăn trong một cái chảo bắc sẵn ở trên bếp với nhiệt độ cao. Bỏ cơm vào chiên từ 2 đến 3 phút rồi hãy cho sang một bên.

- Làm nóng tiếp 5 ml dầu ăn trong một chảo khác, lúc này bỏ thêm tôm vào xào và nêm với nửa muỗng cà phê muối rồi đảo cho thật đều. Bạn xào cho đến khi tôm chín, thì cho tôm vào chảo cơm chiên.

- Cho tiếp 5ml dầu ăn vào chảo, sau đó bạn nấu nóng, cho gan heo vào xào với nửa muỗng cà phê muối và nửa muỗng cà phê tiêu rồi đảo đều trong khoảng 2 phút nhé. Trút gan vào chảo cơm chiên.

- Cho tiếp 15 ml dầu chiên vào chảo, lần này bạn cho hành tây và 2.5 gram xạ hương, tỏi băm cùng đậu Hà Lan, cà rốt, đậu que với tương ớt, hạt tiêu sọ, bột cà ri, hạt nêm gà. Đảo đều hỗn hợp trong khoảng thời gian 2 phút bạn nhé.

- Sau cùng để có món cơm chiên kiểu Nigieria, bạn trộn hỗn hợp củ, hạt và quả vào chảo cơm. Chiên tất cả cho đến khi nguyên liệu kết hợp đều với nhau. Cho thêm muối và hạt tiêu nếu thấy cần thiết và hợp với khẩu vị cảu bạn.

- Múc cơm chiên kiểu Nigeria ra đĩa và bắt đầu thưởng thức.

Bạn đã thấy được sự khác biệt chưa, lâu lâu đổi món cho gia đình với món ăn này cũng rất thú vị đúng không? Chúc các bạn thành công nhé.  

0