09/06/2018, 22:43

Nhiệt độ sẽ thế nào nếu trái đất không có bầu khí quyển? - Câu hỏi hay

Khi ở độ cao khoảng 10.000 m nhiệt độ bầu khí quyển là khoảng âm 35 độ C. Còn nhiệt độ trái đất trung bình khoảng 15 độ C là do có lớp khí quyển bao bọc và giữ nhiệt. Vậy nếu trái đất không có bầu khí quyển thì nhiệt độ sẽ bao nhiêu? (Tran An) ...

Khi ở độ cao khoảng 10.000 m nhiệt độ bầu khí quyển là khoảng âm 35 độ C. Còn nhiệt độ trái đất trung bình khoảng 15 độ C là do có lớp khí quyển bao bọc và giữ nhiệt. Vậy nếu trái đất không có bầu khí quyển thì nhiệt độ sẽ bao nhiêu? (Tran An)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Lúc đó nếu bạn còn sống thì bạn đo đi nhé - (tuấn)

Nhiệt độ trái đất sẽ nóng hơn sao Hỏa, mát hơn sao Kim. Còn hai ngôi sao kia nhiệt độ thế nào thì em không biết. - (Hieu Ngoc)

trái đất mà không có bầu khí quyển thì trái đất là một thiên thạch lớn bay theo quỹ đạo quanh mặt trời, nhiệt độ phía tiếp giáp với mặt trời là +150 độ C, và mặt không có là -150 độ C về cơ bản là thế.. - (vtkien)

Như mặt trăng thôi, nóng vào ban ngày lên đến 107 độ, lạnh vào ban đêm -153 độ - (hunglan24)

Vì như vây nên mọi người hãy bảo vệ môi trường sống . - (Hungdbg)

Lúc đó bạn cũng không sống được nữa đâu mà quan tâm.
Tui lấy ví dụ mặt trăng là hành tinh gần trái đất nhất và không có khí quyển, nhiệt độ trung bình của mặt trăng là 107 độ, ban đêm là âm -153 độ. (nguồn wiki) tự tưởng tượng ra Trái đất đi. - (triking)

Gần bằng nhiệt độ mặt trăng thôi. - (Tran Nam)

Sẽ như mặt trăng bạn ạ.Trên mặt trăng nhiệt độ thấp nhất là 40độK(-233độC), trung bình là 250độK, cao nhất là 396độK(123độC). - (hamhochoi)

Ngày của mặt trăng = 28,5 ngày trái đất nên sự chênh lệch ngày và đêm là rất lớn. Còn nếu trái đất không có bầu khí quyển thì nhiệt độ giữa ngày và đêm chỉ chênh lệch nhau khoảng 140 độ C mà thôi (Ban ngày khoảng 71 độ C, ban đêm khoảng - 69 độ C). Hãy tìm hiểu sự bức xạ nhiệt trong chân không trong 12 giờ. !!! - (ng.phương)

Sẽ rát lạnh vì bầu khí quyển hấp thu một lượng lớn năng lượng mặt trời, nhưng mà không biết bao nhiêu độ nhưng chắc chắn không có sự sống - (chuoi chinh)

Nóng ban ngày, lạnh về đêm - (Hanucula)

Nhiệt độ bao nhiêu không quan trọng. Quan trong là ăn loại kem gì để sống - (tunganh)

Chắc bằng nhiệt độ mặt trăng - (Phan Ngọc Sơn)

lúc đó ban ngày không cần lửa nấu cơm và ban đêm không cần dùng tủ lạnh - (dauquoctuan)

nong the khong quy tien moi la ! - (uyen mai nhat na)

Thì nhiệt độ sẽ có chênh lệch rất lớn giữa ngày và đêm. cũng như các hành tinh của hệ mặt trời thôi - (trongquyenhp)

cầm cái nhiệt kế bay lên mặt trăng đo thì sẽ biết thôi bạn . - (nguyễn a)

Độ K nhé. Tầm như nhiệt độ của mặt trăng.
Thấp nhất 40K , trung bình250 K , cao nhất, 396 K
:)) - (aloha)

Măt trăng là vệ tinh của trái đất các bác ơi - (quan_c1_lhp)

Các nhà thiên văn họ quy ước mặt trăng là vệ tinh của trái đất. Mặt trăng không phải là hành tinh nhe bạn. Có nhiều yếu tố để xác định lắm. - (Hai Nga)

Tôi không quân tâm đến những câu hỏi kiểu này ví nó quá vô nghĩa ! Vào khoảng 4 - 5 tỷ năm nữa thì Mặt trời sẽ đốt hết nguồn năng lượng của nó và nó sẽ chết bằng cách giãn nở vô cùng tận và đốt cháy Trái đất này thành tro bụi, sẽ không còn chút gì tồn tại, công lao bành trướng của Tung Của sẽ thành công cốc. . . . Hy vọng khi đó loài người đã tìm ra cách di chuyển trong vũ trụ nhanh nhất để đưa con người đi đến những hành tinh mới có sự sống cách chúng ta hàng trăm, ngàn năm ánh sáng !!! - (Lê Phương)

Nhiệt độ sẽ thế nào nếu trái đất không có bầu khí quyển? Câu hỏi rất hay, câu hỏi đó đối với các nhà du hành Vũ trụ sẽ có câu trả lời chính xác nhất. Nếu không có bầu khí quyển lư trữ nhiệt độ và điều hòa nhiệt độ thì nhiệt độ Trái đất vô cùng khắc nghiệt (ví dụ như so sánh sa mạc với một vùng khí hậu khác).
Nếu không có không khí bề mặt trái đất không giữ được nhiệt độ, hiệu ứng nhà kính giữ nhiệt độ cho bầu khí quyển Trái đất chính là vấn đề mà biến đổi khí hậu do sự phát thải quá mức khí nhà kính gây ra...

Không khí và biển là những khu vực giữ và điều hòa nhiệt độ cho Trái đất. Trái đất không còn khí quyển đương nhiên sự sống trên bề mặt Trái đất là chấm rứt... - (Tran Xuan Xanh)

Nếu trái đất ko có khi quyển nó sẽ giống như mặt trăng vậy . khi có nắng chiếu vào là +230 . còn không có nắng chiếu vài là -230 - (Ngoc Bich)

0