09/06/2018, 22:43

Nhận biết bằng mắt loại trứng gà đủ điều kiện ấp - Câu hỏi hay

Ngoài máy thử ra còn có cách nào để nhận biết trứng gà đủ điều kiện ấp bằng mắt thường không? (xuanhuongle) Độc giả có câu hỏi khác, đặt tại đây ...

Ngoài máy thử ra còn có cách nào để nhận biết trứng gà đủ điều kiện ấp bằng mắt thường không? (xuanhuongle)

Độc giả có câu hỏi khác, đặt tại đây

Ngày xưa nhà mình nuôi gà thường dùng cách "soi trứng", nghĩa là soi quả trứng gà lên ánh sáng đèn dầu, quả nào có nhiều bóng đen là đang hình thành gà con có thể mang đi ấp, còn quả nào chỉ có màu hồng thì là trứng ung, trứng này ấp không bao giờ nở ra gà con được. Kinh nghiệm dân gian đấy, bạn tham khảo nhé! - (HoangCuong)

Có khó gì đâu...cứ cầm từng cái trứng lên kiểm tra xem có bị bị nứt vỡ không ...nếu lành lặn thì cầm trên tay...hỏi nó , mày có thể nở thành con được kô , sau đó áp vào tai nghe nó trả lời được hay không là biết liền , nếu như không nghe tiếng hồi âm , thì cứ thế mà đưa vào chảo làm ốp la ăn sáng với bành mì thì trên cả tuyệt vời. - (Đào Huy Hoàng)

Chỉ có cách soi trứng là kiểm tra hiệu quả nhất, trứng sau khi đẻ 3-4 ngày là chúng ta có thể tiến hành soi, các ban soi trứng bằng đèn hay mặt trời thì tùy điều kiện. khi thấy đầu lớn của trứng có bóng khí và phôi có mạch máu li ti chung quanh là trứng có trống, chúng ta tiến hành cho gà ấp, một lần ấp ta có thể dồn 15-18tr cho một lần ấp, ấp được 17-18 ngày thì kiểm tra lần nữa, lấy thau nước lặng bỏ trứng vào nếu trứng động đậy là trứng khỏe sau đó vớt trứng ra lau nhẹ cho khô rồi để gà ấp tiếp. khoảng 21 ngày các bạn sẽ thấy trứng khẻ mỏ và nở. sau khi nở 2-3 ngày cho gà con xuống ổ. chúc các bạn may mắn nha.
Zacura - (Zacura)

Đem bo vào thao nuoc trung ap dc no sẽ nổi len ( hay goi la trung có cồ) nêu chìm thi trung do đem luôc an ( trung không cồ ) . - (Taubunguyen)

rửa sạch rồi quan sát kỹ quả trứng xem có có vết nứt vỡ gì không? Sau đó hòa 1 tô nước với một 1 thìa muối ăn rồi bỏ quả trứng vào. Quả trứng nếu chìm xuống thì là trứng mới, còn nổi là trứng cũ. Trứng mới mà không có vết nứt vỡ gì thì ấp sẽ nở được thành gà (trừ khi đã bị luộc) - (Hiếu)

Kinh nghiệm của mình và của quê mình là các bác đem trứng gà vào chỗ tối không có ánh sáng, cuốn giấy như ống kín khít quả trứng gà, lấy đèn pin soi ngược lại chiều hướng từ quả trứng vào mắt. Từ mắt soi qua ống giấy thấy có cục đen trong quả trứng gà thì em ấp vì có sống đủ tinh trùng của gà trống đực - (ngoctoanwru)

tôi thấy chưa có bạn nào trả lời mà tôi cảm thấy thuyết phục! qua ý của các bạn tôi thấy rằng có lẽ cách tốt nhất để nhận biết trứng gà đủ điều kiện ấp ra con là loại trứng có trống (trống đạp mái) sau khi dùng tay nắm nhẹ quả trứng và dùng đèn pin cực sáng soi ngược về phía mắt mình, nếu thấy lòng trắng và lòng đỏ dều nhau và đầy thì đó là trứng đạt yêu cầu ấp được, còn việc có nở ra con hay không còn tùy thuộc vào nhiệt độ ấp của gà mẹ tôi nhận định không biết có đúng không mong các bạn cho ý kiến nhé, cảm ơn. - (lê xuân hương HĐ)

Người ta nhân biết trứng có đủ đk để ấp chủ yếu là bằng mắt thường nhưng phải biết được lý lịch của trứng căn cứ theo điều kiện nuôi cùa đàn gà bố mẹ. Sau khi nhập trứng về, khử trùng và lựa chọn trứng bằng mắt thường căn cứ vào hình dáng, độ lớn, màu sắc nhưng tốt nhất là bạn nên chế ra một cái đèn hình trụ có cửa chiếu sáng đường kính khoảng 3 cm, dán bên miêng một vòng cao su để cho êm. Như vậy có thể nhìn rõ các vết nứt và những gì bất thường ở bên trong. - (Ngocanh Nguyen)

Ngày xưa nhà tôi nuôi gà ấp thường làm như sau: Chọn trứng cho gà ấp cần mới, cân đối, soi dưới ánh đèn hoặc ánh mặt trời (có thể dùng tay chụm thánh ống hoặc cuộc giấy thành ống) trứng có phần bầu khí rõ ràng (quả nào không được chén luôn); Sau khi ấp được khoảng 1 tuần, soi tiếp nếu đầu lớn của trứng có bóng khí và phôi có mạch máu li ti chung quanh là trứng có trống, chúng ta tiến hành cho gà ấp tiếp quả nào không như trên loại (vẫn ăn tốt). Sau khoảng 15 ngày tiếp tục soi trứng, hoặc thả nào nước như bạn Zacura. Kết quả có lẽ đạt 95%, các trứng không đạt yêu cầu vẫn dùng được tốt. Tỷ lệ trứng nở thành con chủ yếu phụ thuộc theo mùa; mùa nóng trứng ấp bị ung nhiều hơn (nhưng với phương pháp loại như trên vẫn sử dụng tốt - (xem)

Theo cách truyền thống của các bà mẹ thì cầm quả trứng gà khi ấp được một thời gian (vài ngày) đưa ra trước bóng đèn rôi lấy tay che một phần ánh sáng cho khỏi chói mắt rồi nhìn xuyên vào quả trứng gà, thấy bóng của bên trong quả trứng đầy đủ là trứng đủ trống, đủ đk ấp. - (tuandat_0806)

bạn lê xuân hương nói chuẩn nhất - (nông dân)

Không có cục máu nhỏ của thằng gà trống thì dù cho có ấp bao nhiêu giờ cũng vậy thôi, gà đẻ trứng không nhất thiết phải có gà trống mới đẻ được, muốn trứng có thể ấp thành con thì phải cho con gà trống đạp mái, dễ ợt mà trả lời lung tung - (Võ Loan)

Cách nhận biêt quả trứng có khả năng nở thành gà con như này bạn nhé. Nói thế này bạn sẽ dễ hình dung. Khi bóc một quả trứng đã luộc chín, bạn nhìn thấy một đầu quả trứng bị khuyết đúng không. Vậy khi soi quả trứng qua ánh sáng đèn vào buổi tối, nếu thấy quả nào khuyết như ở quả trứng luộc ở trên (chỗ bị khuyết không di chuyển) thi quả đó có khả năng nở con cao nhất. - (vũ khắc thạch)

đó làm làm ýt... chứ làm mấy nghìn qả như v s dc - (Lực Đỗ Văn)

mang trứng đi soi họ bảo hỏng, mang về đập ra ăn thấy có phôi và mạch máu đỏ tươi mỗi tội lòng đỏ ko còn tròn nữa.... liệu có phải là hỏng ko mọi người cho ý kiến với! - (tamlun08)

Đkiện là gà mái có trốg đạp. Và trứng đẻ ra khôg quá lâu,nhìn quả trứg k to quá cũg k nhỏ quá.nói chug là cầm chắc tay .trứg làh k sứt mẻ j bên ngoài và nhìn bên trog k có vết j hiện ra là đủ dkiện mag đi ấp rồi.còn cách soi đèn để nhìn bên trog là fải ấp trk đó chục ngày hơn rồi mới soi các tháh àk - (xa xứ lòng nỗi)

Ko có ý kiến j cả nhưng cho mình hỏi tại sao sao ngan nhà mình lại ăn trứng khi dang ấp vậy - (Hưng Hà)

Đem trứng vào bóng tối dùng đèn pin soi ngược lại với mắt mình (quả trứng giữa đèn pin và mắt) quan sát thật kỉ khoảng giữa của lòng đỏ nếu có 1 chấm đen nhỏ là trứng có trống. nếu sau ấp 4 ngày dễ thấy chấm phôi và các mạch máu xung quanh đó là trứng có trống có thể nở con - (Nguyễn Lan)

0