30/05/2018, 16:44

Ngon miệng với cách nấu canh kim chi

Kim chi là một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc và nó cũng rất được yêu thích tại Việt Nam. Kim chi có thể ăn kèm chung với rất nhiều món ăn khác nhau. Vị cay cay xen lẫn chua dịu của kim chi chắc hẳn không ai có thể chối từ. Với món canh kim chi cũng vậy. Nó chiều ...

Kim chi là một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc và nó cũng rất được yêu thích tại Việt Nam. Kim chi có thể ăn kèm chung với rất nhiều món ăn khác nhau.

Vị cay cay xen lẫn chua dịu của kim chi chắc hẳn không ai có thể chối từ. Với món canh kim chi cũng vậy. Nó chiều lòng được cả những người dẫu là khó tính nhất. Canh kim chi được nấu với cải thảo, đậu phụ, thịt bò hay thịt lợn... Cùng vào bếp với chúng tôi để thực hiện cách nấu canh kim chi thơm nức mũi đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu sử dụng trong cách nấu canh kim chi:

- Kim chi cải thảo: 200g

- Thịt ba chỉ: 200g

- Hành lá, hành tím

- Gia vị

- Đậu phụ: 2 bìa

- Đường

Hướng dẫn cách nấu canh kim chi:

- Để có cách nấu canh kim chi ngon và hấp dẫn bạn đầu tiên bắt tay vào sơ chế nguyên liệu. Bạn đem hành lá, nhặt sạch rễ, rửa sạch và cắt thành từng khúc nhỏ. Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Thịt lợn bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.

- Kim chi cải thảo bạn đem đi vắt khô hết nước và cắt nhỏ. Đậu phụ bạn đem rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vuông nhỏ cho vừa ăn, chiều dài khoảng 2cm.

- Kế đến bạn thực hiện cách nấu canh kim chi nhé. Đặt nồi lên bếp rồi cho ít dầu ăn và hành tím đã băm nhỏ đã chuẩn bị vào phi thơm lên. Sau đó, tiếp tục cho thịt vào xào chín và cho kim chi vào đảo đều tay để kim chi được thấm dầu, đổ nước vào xăm xắp mặt hỗn hợp nguyên liệu và đun sôi lên.

- Bạn đun cho đến khi nước dùng trong cách nấu canh kim chi này sôi thì đem đậu phụ đổ vào và đảo thật đều, nhẹ tay để cho đậu không bị nát.

- Bạn đợi cho nồi canh sôi nhẹ rồi thử xem canh kim chi đã đủ gia vị hay chưa nếu đã vừa ăn thì bạn cho ít hành lá vào nồi, đảo nhẹ tay rồi tắt bếp đi.

- Cuối cùng, bạn bắc nồi canh kim chi đã nấu xong xuống rồi múc ra tô và có thể trang trí tùy thích để cho món canh thêm hấp dẫn hơn.Như vậy là món canh kim chi thơm ngon đã hoàn thành.

Hãy học cách nấu canh kim chi ngon tuyệt này ngay hôm nay để trổ tài nấu cho gia đình cùng thưởng thức trong mỗi bữa ăn hàng ngày nhé.Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn các bạn cách nấu canh kim chi đậm đà hấp dẫn với đậu hũ. Hi vọng các bạn thích món canh kim chi này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0