30/05/2018, 16:37

Ngon miệng với cách làm há cảo nhân thịt hấp dẫn

Há cảo là một món ăn đặc biệt tượng trưng cho sự may mắn và đoàn tụ, là một món ngon nổi tiếng của đất nước Trung Quốc. Vào những ngày thời tiết se lạnh, được thưởng thức món há cảo nhân thịt thơm ngon, nóng hổi sẽ làm mọi người trong nhà cảm thấy ấm áp hơn. Cách làm ...

Há cảo là một món ăn đặc biệt tượng trưng cho sự may mắn và đoàn tụ, là một món ngon nổi tiếng của đất nước Trung Quốc. Vào những ngày thời tiết se lạnh, được thưởng thức món há cảo nhân thịt thơm ngon, nóng hổi sẽ làm  mọi người trong nhà cảm thấy ấm áp hơn. 

Cách làm há cảo nhân thịt không hề khó chút nào, bạn có thể tham khảo công thức dưới đây của chúng tôi để có được món há cả nhân thịt hấp dẫn cho cả nhà mình thưởng thức nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm há cảo nhân thịt:

- 300gr thịt xay

- 1 củ cà rốt

- 3 cây măng tây

- Bột mỳ

- Gừng tươi, tỏi, vỏ bánh

- 1 lòng trắng trứng gà

Hướng dẫn cách làm há cảo nhân thịt:

- Bước đầu tiên bạn cần làm để cho cách làm há cảo nhân thịt được thơm ngon hấp dẫn thì làm vỏ bánh là một trong những yếu tố rất quan trọng. Bạn đun nước, khi nước sôi bạn cho một ít muối rồi đổ phần nước sôi đó vào bát đựng bột mì, rồi nhanh tay dùng muỗng bạn khuấy đều phần nước với bột sao cho hỗn hợp thật đều, bạn dùng tay để trực tiếp nhào bột khi đã cảm thấy bột bớt nóng hơn nhé.

- Bạn tiếp tục nhào nặn phần bột cho đến khi nào bột thành một khối vừa dẻo dai và không dính tay là được. Sau đó bạn bỏ bột vòa tô, bọc kín tô bột bằng một chiếc túi nilon, để trong khoảng 30 phút rồi lấy bột ra cán bột thật mỏng để làm vỏ bánh.

- Tiếp đến bạn sơ chế nguyên liệu cho cách làm há cảo nhân thịt, bạn rửa sạch và cắt hạt lựu phần măng tây. Bào vỏ và cắt sợi nhuyễn cà rốt. Bóc vỏ và băm nhuyễn tỏi, băm gừng.

- Tiếp theo, bạn làm nhân bánh trộn tất cả rau củ đã sơ chế và thịt vào một tô lớn, nêm 1 muỗng đường, ½ muỗng bột nêm, 1/3 muỗng tiêu xay cùng ít muối. Trộn đều tất cả nguyên liệu. Gói nhân thịt đã ướp này vào giữa vỏ bánh.

- Cuối cùng  bạn đặt chảo dầu lên bếp đến khi dầu sôi, cho há cảo vào chiên vàng giòn phần đáy và cạnh bánh. Sau đó, đổ dầu đi, làm sạch chảo và cho nước vào luộc chín bánh. Vậy là cách làm há cảo nhân thịt đã xong rồi. Bạn pha nước chấm với gừng, nước tương, giấm đen, dầu mè để ăn há cảo nhé.

Há cảo nhân thịt là một món ăn ngon được dùng cho bữa sáng hay xế chiều. Bởi cách làm há cảo nhân thịt đơn giản, hình dáng đẹp mắt và hấp dẫn, những viên há cảo nhân thịt với lớp vỏ dẻo mịn, bên trong là nhân thịt cùng rau củ, nước chấm đi kèm có vị mặn ngọt góp phần tăng độ kích thích vị giác của mọi người. Chúc các bạn thành công.

0