30/05/2018, 16:37

Làm kim chi bắp cải cho bữa ăn gia đình thêm phong phú

Bữa cơm của gia đình bạn sẽ không còn cảm thấy chán ngán bới những món ăn nhiều tinh bột hay giàu mỡ khi mâm cơm có sự xuất hiện của món kim chi bắp cải tự làm thơm giòn, ngọt mát và cực hấp dẫn. Khác với công thức làm kim chi truyền thống là nguyên liệu được làm từ cải ...

Bữa cơm của gia đình bạn sẽ không còn cảm thấy chán ngán bới những món ăn nhiều tinh bột hay giàu mỡ khi mâm cơm có sự xuất hiện của món kim chi bắp cải tự làm thơm giòn, ngọt mát và cực hấp dẫn.

Khác với công thức làm kim chi truyền thống là nguyên liệu được làm từ cải thảo, nhưng với những biến tấu nhỏ mà chúng tôi giới thiệu về cách làm kim chi bắp cải hứa hẹn sẽ làm cho mâm cơm gia đình bạn trở nên ngon tuyệt. Các bạn hãy nhanh tay cùng vào bếp khám phá bí quyết ngay nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm kim chi bắp cải:

- 1 cái bắp cải xanh khoảng 1kg

- Một phần tư chén bột ớt đỏ Hàn Quốc

- 1 muỗng canh tôm ướp muối Hàn quốc, cắt nhỏ (hoặc nếu không có thì bạn có thể thay thế bằng nước mắm)

- 1 củ tỏi

- 3 muỗng canh muối biển

- 3 cây hành lá.

- 1 củ gừng nhỏ

Hướng dẫn cách làm kim chi bắp cải:

- Để làm kim chi bắp cải bạn mua bắp cải lựa bắp còn tươi và hơi non, rồi sơ chế bắp cải cắt miếng vuông khoảng 5cm, bỏ nõn, rửa sạch, để ráo nước. Khi bắp cải ráo nước bạn cho bắp cải vào một cái thau sạch cứ một lớp bắp cải rải một lớp muối đến hết.  Đảo bắp cải muối liên tục đến khi khoảng chừng 2 giờ đồng hồ bắp cải được ngấm muối sau đó rửa lại bằng nước lạnh, để ráo.

- Tỏi bóc vỏ rửa sạch, giã nhuyễn, hành lá rửa sạch, bỏ rễ, cắt khúc chừng 3cm. Gừng rửa sạch cạo vỏ căt chỉ.

- Tiến hành làm kim chi bắp cải bạn cho bắp cải vào tô, trộn bột ớt cùng tôm ướp muối, tỏi giã, gừng nạo và với nửa chén nước. Để bắp cải trong 10 – 20 phút cho ngấm gia vị. Thêm hành lá cắt lát và bột ớt vào bắp cải, trộn hốn hợp lên cho đến khi tất cả các miếng bắp cải được phủ một lớp bột ớt.

- Sau khi đã trộn kim chi bắp cải xong bạn cho bắp cải vào hũ đậy lại để ở nhiệt độ phòng, khoảng sau 1 ngày thì mang ra ăn, để bảo quản và ăn được lâu thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh nhé.

- Kim chi bắp cải với cách làm kim chi bắp cải của chúng tôi cũng ngon không kém kim chi cải thảo đâu các bạn nhé, nguyên liệu dễ kiếm hơn cải thảo nên bạn có thể làm bất cứ khi nào.

Vậy là món kim chi bắp cải cho bữa cơm ngon lành của gia đình đã hoàn thành. Các chị em có thể làm kim chi bắp cải và bảo quản sẵn trong tủ lạnh và mang ra dùng dần trong bữa cơm hằng ngày, vừa giúp bổ sung thêm chất xơ lại vừa có bữa ăn thật ngon miệng không còn ngán. Chúc bạn thành công với cách làm kim chi bắp cải này nhé.

0