30/05/2018, 16:37

Cách gói sủi cảo đẹp mắt mang lại nhiều may mắn

Một món ăn suất hiện nhiều trong những phim cố trang Trung Quốc mà đã trở thành quen thuộc với nhiều người Việt Nam đó là món sủi cảo. Món sủi cảo là món ăn gửi gắm niềm tin vào may mắn, lộc tài chủa nhiều người, không chỉ có vậy đây cũng là món ăn khá ngon gần như được ...

Một món ăn suất hiện nhiều trong những phim cố trang Trung Quốc mà đã trở thành quen thuộc với nhiều người Việt Nam đó là món sủi cảo.

Món sủi cảo là món ăn gửi gắm niềm tin vào may mắn, lộc tài chủa nhiều người, không chỉ có vậy đây cũng là món ăn khá ngon gần như được coi là món bánh trôi mặn ở Việt Nam. Để biết cách gói sủi cảo bắt mắt này, mời bạn cùng vào bếp và tham khảo cách làm cùng với chúng tôi nhé!

Nguyên liệu gói sủi cảo đẹp mắt:

-Bột mì.

-Thịt gà, thịt heo hoặc thịt tôm, cá.

-Muối, dấm, dầu ăn, nước ấm.

Cách gói sủi cảo thơm ngon hấp dẫn:

Bước 1: Thịt cắt nhỏ, băm nhuyễn, ướp với ½ thìa muối, tiêu, đường và một chút nước tương, 1 thìa canh dầu ăn, hành lá thái nhuyễn và một chút dầu hào rồi trộn đều lên, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Bột mì trộn đều với 1 chút xíu muối, 1 thìa canh dầu ăn và 1 thìa nhỏ dấm.

Trong cách gói sủi cảo này thì bạn cho từng ít nước vào nhồi bột đến khi thấy bột thật mịn và không dính tay nữa là được. Không nên nhồi bột quá lâu, nhiều lần sẽ khó cán bột thành miếng mỏng.

Bước 3: Chia bột ra thành những phần nhỏ và bắt đầu cán thành những miếng vỏ mỏng.

Khi cán bột, khăn ẩm đậy lên mặt những miếng bột đã cán để tránh bột bị khô.

Bước 4: Cắt miếng vỏ thành những hình vuông đều nhau nhỏ bằng lòng bàn tay.

Bước 5: Cho một ít nhân sủi cảo vào giữa miếng bột trong cách gói sủi cảo. Gấp lớp vỏ làm đôi, chừa lại phần mép một chút rồi dùng tay ấn vào mép da đã gói để bao chặt lớp thịt bên trong lại. Nắm 2 góc bên dưới kéo lại với nhau và ấn 2 mép lại dính lại với nhau.

Bước 6: Bây giờ bạn có thể hấp, chiên, luộc những miếng sủi cảo hình thoi vàng này để thưởng thức đều được.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách gói sủi cảo rồi. Không quá khó để thực hiện món này phải không nào các bạn? Hi vọng những miếng sủi cảo này sẽ thật sự đem đến may mắn cho gia đình bạn, cho cả nhà một bữa ăn thật ngon lành.

Và với cách gói sủi cảo này giúp bạn biết thêm cách làm một món ăn thật ngon, được nhiều người yêu thích. Còn chần chừ gì mà các bạn không thử thực hành công thức này vào cuối tuần này cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách gói sủi cảo đơn giản mà ngon này.

0