30/05/2018, 16:37

Đổi mới bữa ăn gia đình bạn với rong biển cuốn sushi

Sự kết hợp hài hòa giữa cơm dẻo và các nguyên liệu tươi ngon khác nhau cùng với cách cuộn khéo léo đã biến một món cơm bình thường trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Rong biển cuốn sushi đã là món ăn khá quen thuộc với nhiều bạn trẻ hiện nay. Rong biển cuốn sushi đã ...

Sự kết hợp hài hòa giữa cơm dẻo và các nguyên liệu tươi ngon khác nhau cùng với cách cuộn khéo léo đã biến một món cơm bình thường trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Rong biển cuốn sushi đã là món ăn khá quen thuộc với nhiều bạn trẻ hiện nay.

Rong biển cuốn sushi đã trở thành một món ăn khá quen thuộc với người Việt Nam trong những năm gần đây, thay vì đi mua ở những nơi làm sẵn, hôm nay các bạn hãy cùng chúng tôi học cách làm Rong biển cuốn sushi cực đơn giản nhé.

Nguyên liệu làm rong biển cuốn sushi:

- Cơm nóng ( 3 cup gạo + 3 ½ cup nước)

- 2-3 quả trứng gà

- Xúc xích hoặc giò

- 2 củ cà rốt

- 1 bó rau cải

- 1 gói rong biển khô bản to

- 1/3 cup giấm gạo

- 4 muỗng đường

- 1 ít muối

- 1 muỗng dầu mè

Hướng dẫn cách làm Rong biển cuốn sushi:

- Đầu tiên bạn trộn giấm, đường và muối vào một cái tô đến khi đường và muối tan hết trong giấm. Trộn đều cơm vẫn còn nóng với phần giấm đã pha, có thể cho thêm 1 muỗng dầu mè nếu thích, dùng khăn ẩm đậy kín cơm lại và để cơm nguội, phần cơn cho rong biển cuốn sushi đã sẵn sàng.

- Bạn cắt cà rốt thành những thanh dài, trần qua cho mềm khoảng 3-5 phút. Đánh trứng gà với một ít gia vị, chiên trứng với một ít dầu. Cắt trứng thành những miếng dài. Cắt xúc xích hoặc giò thành những miếng dài để chuẩn bị cho rong biển cuốn sushi.

- Luộc rau cải với một ít muối và dầu mè. Tiếp đó chuẩn bị một bát nước đun sôi để nguội. Trải một miếng rong biển lên miếng tre cuốn sushi. Trải đều mỏng khoảng ½ cup cơm lên 2/3 miếng rong biển. Nếu tay bạn bị dính cơm bạn có thể nhúng tay mình vào bát nước cho đỡ dính. Đặt phần nhân đã chuẩn bị lần lên miếng cơm. Tay giữ các nguyên liệu để không bị xô lệch, từ từ cuộn tròn lại, vừa cuộn vừa nắn chỉnh cho cuộn cơm thật chặt tay. Cứ thế bạn cuốn đến hết tấm rong biển để được một cuộn rong biển cuốn sushi đẹp mắt.

- Xoa một chút dầu mè vào lòng bàn tay mình rồi bạn xoa lên bề mặt những chiếc rong biển cuốn sushi của bạn. Cắt rong biển cuốn sushi thành những đoạn nhỏ với kích thước tùy thích. Bạn có thể nhúng dao vào nước trước khi cắt để việc cắt sushi được dễ dàng hơn.

Hy vọng với cách làm rong biển cuốn sushi ngon đơn giản tại nhà trên sẽ giúp bạn chế biến được một món ăn ngon, thú vị cho ngày cuối tuần nhiều niềm vui và ý nghĩa với gia đình và người thân nhé. Chúc bạn ngon miệng với món rong biển cuốn sushi này.

0